Thông điệp từ Trường Đại học Duy Tân

NGUYỄN THANH BÌNH 11/11/2020 07:55

Hôm nay 11.11, Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) kỷ niệm 26 năm ngày thành lập và khai giảng năm học mới 2020 - 2021, đồng thời đánh dấu giai đoạn phát triển mới, thực hiện khát vọng: “Đại học Duy Tân - Top 300 đại học châu Á”.

TS.Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng DTU trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp năm 2020. Ảnh: N.T.B
TS.Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng DTU trao bằng cho sinh viên tốt nghiệp năm 2020. Ảnh: N.T.B

Tất cả vì sinh viên

Nhà giáo ưu tú (NGƯT) Lê Công Cơ - người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng DTU cho rằng, trường bước vào năm học mới 2020 - 2021 với nhiều khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ sau Tết Canh Tý và nay vẫn đang lây lan trên toàn cầu, tiếp đến là bão lũ... Tuy nhiên, nhà trường đã tập trung mọi nguồn lực, năng động và sáng tạo, nhanh chóng đầu tư nâng cấp đường truyền và mở rộng băng thông internet gần gấp đôi, linh hoạt triển khai phương án dạy và học trực tuyến đồng bộ cho hơn 25 nghìn nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên năm học 2019 - 2020.

Theo NGƯT Lê Công Cơ, trong 26 năm qua, đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường (hơn 1.300 người) đều tận tụy với nghề nghiệp và công việc của mình, quan tâm sâu sắc đến sinh viên. Bởi điều cốt yếu của triết lý giáo dục ở DTU là đào tạo sinhviên thành người có ích. “Sản phẩm của DTU là con người, do đó việc dạy học và phục vụ sinh viên là cao cả nhất trong mọi ngành nghề, đạo đức nhất trong mọi thiên chức và yêu cầu cao nhất trong mọi nghề nghiệp” - NGƯT Lê Công Cơ nhấn mạnh.

Ngay từ khi mới thành lập (1994), DTU đã luôn nhấn mạnh đến tính chất khai phóng, khoa học và nhân văn trong quản lý và đào tạo. Và đây là câu khẩu hiệu đồng hành với DTU trong nhiều năm tháng: “Tất cả vì quyền lợi học tập, nghiên cứu và việc làm của sinh viên, đáp ứng nhu cầu xã hội, khu vực và quốc tế”. Đáng kể, sau đợt dịch Covid-19 tạm lắng, trong những ngày đầu tháng 6 vừa qua DTU đã phối hợp Báo Người lao động tổ chức thành công Ngày hội việc làm năm 2020, tuyển dụng được 2.039 vị trí việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Đồng thời tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành đào tạo sau đại học, đại học, cao đẳng chính quy… Trong đó có 25 thạc sĩ Điều dưỡng Quốc tế đầu tiên tại DTU.

Thông điệp phát triển

TS.Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng DTU cho biết, mặc dù điều kiện tuyển sinh cả nước gặp nhiều khó khăn, những năm qua trường vẫn luôn đạt chỉ tiêu của Bộ GD-ĐT, từng bước nâng chất lượng tuyển sinh đầu vào. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho TP.Đà Nẵng, các tỉnh thành miền Trung và cả nước. Trong 5 năm qua, DTU đã tuyển sinh được 28.941 nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên; đào tạo và cung cấp hơn 26.000 tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, điều dưỡng, cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư. Qua khảo sát, có đến 95,4% số sinh viên DTU có việc làm sau một năm tốt nghiệp.

Đáng kể, DTU là đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia (năm 2017); được tổ chức Nature Index xếp thứ 8 trong tốp 10 đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu tại Việt Nam (năm 2018); đại học thứ hai của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định ABET, Mỹ (năm 2019); đại học tư thục đầu tiên của Việt Nam đạt tốp 500 đại học châu Á do QS Ranking xếp hạng năm 2020…

Với thành tích ấy, DTU đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất; NGƯT Lê Công Cơ được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; TS. Lê Nguyên Bảo được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều nhà khoa học của DTU, trong đó có nhiều chuyên gia quốc tế tại trường được TP.Đà Nẵng vinh danh trong năm 2020… PGS-TS. Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định, DTU xứng đáng là một tổ chức đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học đẳng cấp mang tính hình mẫu cho tương lai. “Chính phương châm tận tụy và trách nhiệm với công việc của người sáng lập trường đã tạo nên sức mạnh, thuyết phục không chỉ các chuyên gia khoa học mà cả cấp chính quyền để họ tận tình ủng hộ, giúp đỡ nhà trường trụ vững trong những lúc cam go, vững bước tiến lên trong thời kỳ khó khăn nhất” - PGS-TS. Trần Đình Thiên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông điệp từ Trường Đại học Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO