Trung thu rộn ràng và nhân ái

CHÂU NỮ 01/10/2020 17:00

(QNO) - Trung thu năm nay được các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức có phần khác với mọi năm khi chú trọng hướng đến hoạt động trải nghiệm, tăng cường kỹ năng và chia sẻ để học sinh có một mùa trăng rằm Tháng 8 rộn ràng, nhân ái, ý nghĩa và cũng phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Học sinh trang trí mâm cỗ Trung thu. Ảnh: C.N
Học sinh trang trí mâm cỗ Trung thu. Ảnh: C.N

“Trung thu nhớ Bác”, “Vui hội trăng rằm”, “Vui đón Trung thu”… là chủ đề được các trường tổ chức dịp Tết Trung thu - Tết đoàn viên năm học 2020 - 2021.

Không tổ chức tập trung toàn trường để xem múa lân như mọi năm, năm nay, từng lớp của Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) tổ chức vui Trung thu tại lớp, một số lớp tổ chức múa lân giao lưu. Các lớp tổ chức đón Tết Trung thu theo cách riêng của mình tùy điều kiện và sự sáng tạo của mỗi lớp. Có lớp tổ chức chơi trò chơi, văn nghệ; có lớp kết mâm cỗ, làm lồng đèn; có lớp kể chuyện, thi đố vui...

Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng vui Trung thu tại lớp. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng vui Trung thu tại lớp. Ảnh: C.N

“Con tôi rất vui và hạnh phúc với cách tổ chức Trung thu như năm nay vì con được là chính mình, được vui chơi thoải mái và tự do sáng tạo cùng cô giáo chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh” - một phụ huynh Trường Tiểu học Kim Đồng nói. Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường cùng một số giáo viên đến thăm, chúc mừng Tết Trung thu ở từng lớp và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để ngày hội trăng rằm của các em vui hơn và trọn vẹn hơn.

Học sinh Trường Mầm non 24/3 (Tam Kỳ) vui Trung thu. Ảnh: K.Đ.
Học sinh Trường Mầm non 24/3 (Tam Kỳ) vui Trung thu. Ảnh: K.Đ.
Học sinh Trường Tiểu học Đỗ Trọng Hường (Hội An) có một ngày hội trăng rằm vui vẻ khi được tham gia làm lồng đèn cùng phụ huynh và giáo viên, được tham gia những trò chơi mang tính đồng đội. Đặc biệt, dịp này, Hội AD Team tặng 362 suất bánh kẹo cho học sinh toàn trường cùng hơn 50 phần bánh kẹo để học sinh phá cỗ Trung thu. Cùng với Trường Tiểu học Cẩm An, Trường Tiểu học Đỗ Trọng Hường còn tặng lồng đèn cho học sinh Trường Mẫu giáo Cửa Đại.
Trao quà cho học sinh khó khăn là hoạt động nhân ái dịp Tết Trung thu. Ảnh: C.N
Trao quà cho học sinh khó khăn là hoạt động nhân ái dịp Tết Trung thu. Ảnh: C.N

Niềm vui của học sinh Trường Mẫu giáo Cẩm Nam (Hội An) là tham dự lễ hội bé vui đón Trung thu với việc phá cỗ, xem múa lân, chơi trò chơi dân gian, văn nghệ… Cùng với những phần quà từ Hội Chữ thập đỏ của trường, các cháu còn nhận được những chiếc lồng đèn xinh xắn do Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Khuyến trao tặng.

Phát quà Trung thu cho học sinh toàn trường, tổ chức thi làm mâm cỗ, trong ngày vui Trung thu năm nay, 30 học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) được nhận 30 suất quà Trung thu từ Vietcombank Quảng Nam và Công ty Gas Petrolimex  với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) trải nghiệm làm lồng đèn. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) trải nghiệm làm lồng đèn. Ảnh: C.N

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) tổ chức khá nhiều hoạt động trong buổi ngoại khóa - trải nghiệm với chủ đề “rửa tay sạch - vui hội Trung thu và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hữu - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau thời gian dài ít được tham gia các hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, dịp Trung thu này, học sinh mới có buổi sinh hoạt chung dưới sân trường với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích nên các em rất hào hứng.

Học sinh được ôn lại quy trình các bước rửa tay bằng xà phòng, được thực hành rửa tay sạch tại bồn rửa tay của lớp. Tất cả học sinh được trải nghiệm làm lồng đèn giấy với cô giáo. Điều rất ý nghĩa là trong buổi sinh hoạt, Chi hội Khuyến học nhà trường đã tặng hơn 100 phần quà với tổng kinh phí lên đến hơn 20 triệu đồng cho 65 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trung thu rộn ràng và nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO