Trường học hư hỏng do bão số 9, giáo viên mượn nhà dân mở lớp

HOÀI AN 07/11/2020 15:01

(QNO) - Sau cơn bão số 9 vừa qua, điểm trường Tắk Pổ, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị hư hỏng nặng, giáo viên phải mượn nhà dân làm nơi dạy học tạm cho 36 học sinh.

Cô trò điểm trường Tắk Pổ mượn tạm nhà dân để dạy và học. Ảnh: V.T
Cô trò điểm trường Tắk Pổ mượn tạm nhà dân để dạy và học. Ảnh: V.T

Cô giáo Nguyễn Việt Thảo - giáo viên điểm trường Tắk Pổ (Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập) cho biết, cơn bão số 9 quét qua, điểm trường Tắk Pổ bị tổn thất rất nặng. Gió lớn đã đẩy ngôi trường dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu 1m, ngôi trường xiên vẹo, tốc mái, phần hiên có nguy cơ đổ sập; nhiều vật dụng dạy học hư hỏng.

Năm học 2020 - 2021, điểm trường Tắk Pổ có 36 học sinh, với 22 học sinh mẫu giáo và 14 học sinh lớp ghép 1 + 2. Sau khi trường hư hỏng, giáo viên phải mượn tạm nhà dân gần điểm trường để tổ chức lớp học. 

Các em học sinh học tạm trong nhà dân.
Lớp học trong nhà dân trên nền đất nứt nẻ. Ảnh: V.T

“Trường hỏng do bão số 9, chúng tôi đã mượn tạm nhà người dân để mở lớp. Lớp học không được rộng, không đủ ánh sáng cho các em học tập. Trên này trời đã trở lạnh nên khi gió lùa vào các em sẽ lạnh hơn ở trường” - cô giáo Nguyễn Việt Thảo nói.

Thầy giáo Lê Huy Phương - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập cho biết, ngoài điểm trường Tắk Pổ, bão số 9 còn gây hư hỏng nặng cho điểm trường Tắk Rối. Điểm trường này mới được xây dựng kiên cố và đưa vào sử dụng nhưng nước sông Tranh dâng quá cao và chảy xiết khiến tường bị đổ sập.

Điểm trường Tắk Rối, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ngập lụt trong cơn bão số 9. Ảnh: V.T
Điểm trường Tắk Rối, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My bị ngập lụt trong cơn bão số 9. Ảnh: V.T

Hiện 30 học sinh (15 học sinh mẫu giáo, 15 học sinh lớp ghép 1 + 2) điểm trường Tắk Rối cũng đang học tạm tại nhà dân.

Thầy giáo Lê Huy Phương cho biết, đối với những ngôi trường bị thiệt hại do bão, sau đợt mưa này sẽ tham mưu Phòng GD-ĐT đề xuất UBND huyện Nam Trà My xây dựng kiên cố để có thể chống chọi với mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trường học hư hỏng do bão số 9, giáo viên mượn nhà dân mở lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO