Tuyển ứng viên 1.000 suất học bổng du học tại Liên bang Nga

CHÂU NỮ 11/03/2021 14:06

(QNO) - Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 suất học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập.

Bộ GD-ĐT cùng Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga vừa thông báo tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2021 với 1.000 suất dành cho công dân Việt Nam.

Thời gian đào tạo (chưa bao gồm 1 năm học dự bị tiếng Nga): chương trình thực tập tiếng Nga 10 tháng; thạc sĩ, thực tập chuyên y khoa 2 năm; tiến sĩ 3 - 4 năm; cử nhân 4 năm; kỹ sư, chuyên gia 5 năm. Ngành đào tạo theo nhu cầu của Việt Nam và các ngành có thế mạnh đào tạo của Liên bang Nga đã được 2 bên thống nhất.

Chính phủ Liên bang Nga miễn học phí cho quá trình học tập, cấp học bổng hằng tháng và bố trí chỗ ở trong ký túc xá với chi phí áp dụng theo mức quy định của Chính phủ Liên bang Nga.

Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hằng tháng theo mức quy định của Chính phủ Việt Nam đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga.

Ngoài điều kiện cụ thể đối với mỗi chương trình dự tuyển và yêu cầu về ngoại ngữ, ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ điều kiện chung: có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Đồng thời chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác tại cùng thời điểm với thông báo này (từ khi thông báo có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển); cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước.

Tất cả ứng viên phải đăng ký trên trang Education-in-russia.com trước ngày 15.3.2021 để có mã số ứng viên trước khi đăng ký trên trang tuyensinh.vied.vn. Nộp hồ sơ trực tuyến tại tuyensinh.vied.vn đến hết ngày 25.3.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển ứng viên 1.000 suất học bổng du học tại Liên bang Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO