Ước mơ làm phóng viên

THÀNH CÔNG 28/08/2020 15:25

(QNO) - Đạt 9,75 điểm môn Văn, 9,5 điểm môn Lịch sử và 9 điểm môn Địa lý tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1, Nguyễn Thị Thúy Hiền (xã Tam Thái, Phú Ninh) cho hay sẽ nộp hồ sơ ngành Báo chí để theo đuổi ước mơ.

Nguyễn Thị Thúy Hiền, một trong hai thí sinh đạt 9,75 điểm môn Văn, số điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi THPT Quốc gia đợt 1. Ảnh: T.C
Nguyễn Thị Thúy Hiền - một trong 2 thí sinh có điểm thi môn Văn cao nhất tỉnh trong kỳ thi THPT đợt 1 (cùng đạt 9,75 điểm). Ảnh: T.C

Khá bất ngờ với số điểm đạt được ở môn Văn, Nguyễn Thị Thúy Hiền - lớp chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) cho biết, đây là kết quả ngoài mong đợi của em. “Dù trải qua một năm học đầy biến động, song kết quả này mang lại niềm vui rất lớn đối với em. Điểm thi khá cao giúp em tự tin với dự định nộp hồ sơ vào ngành Báo chí Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội” - Hiền chia sẻ.

Căn nhà nhỏ nép mình bên cánh đồng lúa vàng ươm, khuất sâu trong làng Khánh Thịnh (xã Tam Thái) đong đầy niềm hân hoan. Ba mẹ và em trai Hiền cũng rất tự hào với kết quả này. Đam mê môn Văn từ cấp 2, Hiền quyết tâm thi vào lớp chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và trúng tuyển. Suốt 3 năm cấp 3, em dành rất nhiều thời gian, tâm sức cho môn học này.

“Năm học lớp 9, em được cô giáo dạy Văn truyền niềm yêu thích môn học này và bắt đầu theo đuổi từ đó, cũng là động lực để em cố gắng thi đậu vào trường chuyên. Và từ khi bước vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, niềm đam mê với môn Văn càng lớn dần trong em. Tại trường, em có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng làm bài, tiếp cận và học chuyên sâu hơn với Văn, được thầy cô và các bạn hỗ trợ rất nhiều. Mạng internet cũng mang lại cho em nhiều cơ hội tiếp cận nguồn tài liệu mới, phong phú và toàn diện hơn” - Hiền kể.

Vất vả với cuộc mưu sinh, ba mẹ Hiền không có quá nhiều thời gian để theo dõi chuyện học hành của em, nhưng nhìn thấy con gái rất chăm chỉ việc học nên gia đình khá yên tâm. Quãng đời học sinh của Hiền khép lại với 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, huy chương đồng kỳ thi Olympic môn Văn năm lớp 11.

Bà Nguyễn Thị Hùng (SN 1971) - mẹ Hiền chia sẻ: “Đêm biết kết quả thi, Hiền mừng quá hét vang cả nhà, ba mẹ cũng vui lây. Bà con chòm xóm cũng hỏi thăm, chúc mừng sau khi biết cháu là một trong 2 thí sinh có điểm thi môn Văn cao nhất tỉnh trong đợt 1 này”.

Chia sẻ về đợt thi vừa qua, Hiền nói so với các năm trước, đề thi không khó hơn nhưng khá dài. Quá trình học tại trường và tự học, em tự rèn cách bố trí thời gian phù hợp với từng câu trong đề bài. Đề bài có 3 phần, phần nào Hiền cũng làm suýt soát giờ, đến khi hoàn thành bài thi thì đủ thời gian để kiểm tra nhanh lại một lượt. Bài thi Văn này Hiền viết đến... 10 trang giấy. Kinh nghiệm học Văn của riêng Hiền là phải học cho xong từng bài, từng phần rồi mới chuyển sang bài khác. Ngày nào em cũng dành một khoảng thời gian nhất định cho môn Văn.

“Do trong trường, em được ôn luyện, trau dồi rất kỹ, phần chuyên sâu khá nhiều nên có lợi thế nhất định so với các bạn không học chuyên. Theo em, học Văn là cả một quá trình, trong đó việc tự học, tự tìm tòi cũng là một yếu tố quan trọng. Vừa qua, dịch bệnh khiến việc học có bị gián đoạn chút ít, song cũng nhờ khoảng thời gian đó mà em có điều kiện để tìm hiểu nhiều hơn. Em thường tự tìm các đề bài trên mạng, tự làm sau đó gửi nhờ thầy cô sửa giúp, điều chỉnh dần những lỗi còn mắc phải, từ đó dần dần khắc phục, làm tốt hơn trong các lần sau. Ngoài nỗ lực, em nghĩ may mắn cũng là một phần nhỏ giúp mình đạt được điểm cao” - Hiền cười.

Với tổng điểm 3 môn Văn, Lịch sử và Địa lý rất cao (28,25 điểm), Hiền lạc quan trước dự định sắp tới của mình. “Em yêu thích nghề báo từ năm đầu phổ thông, và cũng quyết tâm theo đuổi ngành này. Dù phía trước, việc học xa nhà sẽ khá vất vả, song em sẽ cố gắng để chinh phục ước mơ của mình” - Hiền chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ước mơ làm phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO