Chậm đầu tư phát triển nhà ở xã hội

H.PHÚC 13/11/2021 12:48

(QNO) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn vừa chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, UBND TP.Hội An, Tam Kỳ và các sở, ngành liên quan về chương trình, kế hoạch kêu gọi, xúc tiến đầu tư các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: HP
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: HP
 Theo Sở Xây dựng, đến nay cả tỉnh có 6 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp trên địa bàn Tam Kỳ, thị xã Điện Bàn và Núi Thành đã và đang đầu tư xây dựng, với diện tích hơn 200.000m2 sàn. Trong khi đó, có 6 dự án đầu tư với diện tích hơn 74ha phát triển nhà ở xã hội; 6 dự án nhà ở thương mại với diện tích hơn 9,5ha. Bố trí 87ha quỹ đất nhà ở theo chương trình phát triển nhà ở năm 2020.
Khu nhà ở công nhân Panko tại phường An Phú, Tam Kỳ. Ảnh: DL.
Khu nhà ở công nhân Panko tại phường An Phú, Tam Kỳ. Ảnh: DL.
 Sở Xây dựng nhìn nhận, phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh chưa được đáp ứng được kịp thời so với nhu cầu của của các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội. Việc xúc tiến đầu tư các dự án phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh còn chậm do các doanh nghiệp chưa quan tâm đầu tư loại hình nhà ở này.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương rà soát tổng hợp danh mục đề xuất của các địa phương,hoàn thiện Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025 và sớm trình UBND tỉnh trong thời gian tới.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chậm đầu tư phát triển nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO