Chung tay mở rộng đường giao thông

HOÀI NHI 19/02/2020 12:25

Những ngày này, nhân dân ở các thôn Hà Nhuận và Mỹ Phước (xã Duy Phước, Duy Xuyên) đồng loạt ra quân dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc để mở rộng hành lang tuyến đường ĐH21.

Người dân hiến đất, dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ và hiến đất trị giá hơn 10 tỷ đồng. Ảnh: H.N
Người dân hiến đất, dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ và hiến đất trị giá hơn 10 tỷ đồng. Ảnh: H.N

Khi có chủ trương mở rộng tuyến đường ĐH21 đi qua trước ngõ nhà mình, gia đình bà Văn Thị Hoa ở thôn Hà Nhuận (xã Duy Phước) liền xung phong dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ và hiến đất, đồng thời bỏ ra 30 triệu đồng để xây dựng lại. Không chỉ vậy, bà Hoa còn đi tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng cùng chung tay thực hiện chủ trương này.

Bà Hoa chia sẻ: “Chủ trương Nhà nước đưa ra hoàn toàn đúng đắn. Vì vậy, mình phải có trách nhiệm đóng góp công sức để cùng với địa phương sớm xây dựng hoàn thành tuyến đường huyết mạch này. Tương lai, đường rộng hơn, không những việc đi lại được thuận tiện, các cháu đi học hạn chế tai nạn giao thông mà còn giúp cho kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, diện mạo quê hương khang trang hơn”.

Để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, thời gian qua chính quyền xã Duy Phước đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo phương châm mưa dầm thấm lâu. Đồng thời thành lập ban chỉ đạo, phân công từng thành viên đứng điểm, lắng nghe, giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Nhờ người dân đồng thuận cao, việc mở rộng tuyến đường ĐH 21 diễn ra khá thuận lợi. Ảnh: H.N
Nhờ người dân đồng thuận cao, việc mở rộng tuyến đường ĐH 21 diễn ra khá thuận lợi. Ảnh: H.N

Ông Nguyễn Văn Tố - Trưởng thôn Mỹ Phước (xã Duy Phước) cho hay, mặc dù đời sống nhân dân trong thôn còn gặp nhiều khó khăn nhưng khi có chủ trương mở rộng tuyến đường ĐH21, bà con rất đồng tình ủng hộ, 250 gia đình bị ảnh hưởng tự nguyện bỏ ra khoảng 10 - 20 triệu đồng/hộ di dời tường rào, cổng ngõ vào trong và xây dựng mới.

“Thực hiện chủ trương mở rộng, nâng cấp tuyến đường giao thông này, cấp ủy, chính quyền và ban dân chính thôn tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như lợi ích mang lại từ việc mở rộng đường, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Nhờ vậy, chỉ sau chưa đầy một tuần, nhân dân cơ bản bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công” – ông Tố nói.

Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Hường – Chủ tịch UBND xã Duy Phước cho biết, lãnh đạo địa phương thảo luận, bàn bạc với ban dân chính thôn Mỹ Phước và Hà Nhuận cùng vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền với quyết tâm đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động bà con hiến đất làm đường giao thông. Tinh thần là cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể là những người đầu tàu gương mẫu thực hiện để nhân dân làm theo. Vì thế, đến nay các hộ dân đều tự nguyện đóng góp công sức, hiến một phần đất mà không hề toan tính thiệt hơn.

“Tuyến đường ĐH21 đi qua 2 thôn Mỹ Phước và Hà Nhuận của xã Duy Phước có chiều rộng 3,5m, chiều dài gần 2,2km, nay được đầu tư nâng cấp, mở rộng bề mặt lên 11,5m. Qua thống kê sơ bộ, ở 2 thôn vừa nêu có tổng cộng 311 hộ dân bị ảnh hưởng tự nguyện dỡ bỏ tường rào, cổng ngõ, vật kiến trúc và hiến 15.000m2 đất với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công sớm xây dựng hoàn thành trục đường trên” – bà Hường nói.

Trục ĐH21 được xem là tuyến đường huyết mạch, kết nối với xã Cẩm Kim (TP. Hội An), quốc lộ 1 và khu vực thị trấn Nam Phước. Sau khi hoàn thành việc mở rộng sẽ góp phần tạo động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chung tay mở rộng đường giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO