Công suất sân bay Chu Lai đến năm 2030 đạt 5 triệu hành khách/năm

CÔNG TÚ 27/08/2019 10:57

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký Quyết định số 1526/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030.

Sân bay Chu Lai.
Sân bay Chu Lai.

Theo đó, mục tiêu quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 sẽ đạt cấp sân bay 4F và sân bay quân sự cấp I. Công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Cạnh đó, phân kỳ đầu tư một số hạng mục công trình được điều chỉnh. Cụ thể, giai đoạn đến năm 2030 đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống các công trình phía tây của cảng gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và các công trình phụ trợ khác... Các công trình quy hoạch mở rộng về phía đông sẽ được xem xét, đầu tư xây dựng khi có nhu cầu.

Bộ GTVT cũng quyết định bổ sung quy hoạch khu đậu biệt lập cho máy bay khi có sự cố xảy ra (vị trí số 70) và khu xử lý bom mìn, vật nguy hiểm (vị trí số 72). Về quy hoạch khu phục vụ mặt đất, gồm quy hoạch, xây dựng nhà ga hành khách T2 có công suất 5 triệu hành khách/năm tại khu đất quy hoạch nhà ga hàng hóa (vị trí sân đỗ số 2), có dự trữ quỹ đất để phát triển mở rộng khi có nhu cầu. Các công trình phụ trợ (sân đỗ ô tô, bãi tập kết trang thiết bị mặt đất...) được quy hoạch, đầu tư đồng bộ với nhà ga hành khách T2. Với nhà ga hành khách hiện hữu, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ xem xét việc chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành nhà ga hàng hóa trong thời gian chưa xây dựng nhà ga hàng hóa theo quy hoạch. Quy hoạch các công trình phụ trợ cảng hàng không cũng được điều chỉnh, bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công suất sân bay Chu Lai đến năm 2030 đạt 5 triệu hành khách/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO