Đảm bảo an toàn giao thông khi xây cổng chào, treo băng rôn, khẩu hiệu

CÔNG TÚ 11/04/2021 14:27

(QNO) - Sở GTVT vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn về thực hiện quy định an toàn giao thông trong việc xây dựng cổng chào, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền dọc các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ ủy quyền qua địa bàn Quảng Nam.

Sở GTVT đề nghị các địa phương tuân thủ quy định khi treo băng rôn trên các tuyến quốc lộ ủy quyền, tỉnh lộ. Ảnh: CT
Sở GTVT đề nghị các địa phương tuân thủ quy định khi treo băng rôn trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ ủy quyền. Ảnh: C.T

Theo văn bản, việc xây dựng cổng chào, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ ủy quyền, tỉnh lộ diễn ra thường xuyên, đặc biệt vào dịp lễ, tết và các sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội.

Tuy nhiên, các cơ quan, địa phương chủ trì thực hiện nội dung này không lập các thủ tục cấp phép quy định tại Điều 47, Luật Giao thông đường bộ; vi phạm khai thác, sử dụng trong phạm vi đất hành lang an toàn đường bộ quy định tại Điều 28, Nghị định số 11 ngày 24.2.2010 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Tình trạng vi phạm này lặp đi lặp lại rất nhiều lần.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện và không ảnh hưởng đến hoạt động tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước, không vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, Sở GTVT đề nghị UBND cấp huyện và xã thực hiện thủ tục cấp phép theo quy định tại Điều 47, Luật Giao thông đường bộ và Điều 28, Nghị định số 11 nêu trên. Hồ sơ, thủ tục được đăng tải trên website của Sở GTVT theo địa chỉ: http://sgtvt.quangnam.gov.vn/thutuchanhchinh hoặc trên website Dịch vụ công tỉnh  Quảng Nam     theo    địa chỉ: https://dichvucong.quangnam.gov.vn/thutuchanhchinh.

Văn bản còn đề nghị các địa phương chỉ đạo các đơn vị quản lý tháo dỡ ngay các công trình xây dựng cổng chào, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ mà chưa được Sở GTVT cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Đối với các công trình đã được cấp phép thi công xây dựng, lắp đặt, địa phương chỉ đạo các đơn vị quản lý thường xuyên kiểm tra, nếu không đảm bảo an toàn thì có biện pháp gia cố, sửa chữa.

Cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông theo Quy chế phối hợp xử lý vi phạm trong công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 1671 ngày 29.5.2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn giao thông khi xây cổng chào, treo băng rôn, khẩu hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO