Điểm mất an toàn trên quốc lộ 14H

NGỌC BÍCH 04/09/2020 10:38

(QNO) - Từ sự phản ánh của người dân thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên), PV Báo Quảng Nam đã tìm hiểu thực tế và ghi nhận trên quốc lộ 14H, phía trước số nhà 23 đường Hùng Vương xuất hiện một điểm mất an toàn giao thông (ATGT), gây nguy hiểm cho người đi đường.

Xe đi gặp chỗ lồi lên nên bị xóc, bánh xe phía trước không tiếp xúc được mặt đường. Ảnh: NB
Xe máy gặp chỗ lồi lên nên bị xóc, bánh xe không tiếp xúc mặt đường. Ảnh: N.B

Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy mặt đường tại vị trí này được “vá” miếng vá bằng nhựa đường khoảng 3m2, nằm cách ngã ba Nam Phước chừng 200m. Bê tông nhựa mép vá phía đông bị dồn lại nên lồi lên cao, chênh gần 0,2m so với mặt đường chung quanh. Chính vì vậy, mỗi lần phương tiện, nhất là xe máy chạy qua bất ngờ bị xóc rất dễ mất thăng bằng.

Vị trí bị hư hỏng nằm cách ngã ba Nam Phước chừng 200m. Ảnh: NB
Vị trí hư hỏng cách ngã ba Nam Phước chừng 200m. Ảnh: N.B

Ông Ngô Ngọc Lễ (khối phố 1, thị trấn Nam Phước) cho biết: “Nhiều trường hợp vì xóc nên không kiểm soát được phương tiện dẫn đến té ngã, trong đó có cả phụ nữ mang bầu. Mới sáng ngày 2.9, một thanh niên đi qua chỗ lồi thì lập tức xe mất thăng bằng ngã xuống khiến người bị trầy xước”.

Ông Lễ xịt sơn để làm dấu cảnh báo cho người đi đường. Ảnh: NB
Ông Ngô Ngọc Lễ xịt sơn cảnh báo người đi đường. Ảnh: N.B

Theo người dân thị trấn Nam Phước, đoạn đường ngay chỗ bị mấp mô đã nhiều lần hư hỏng do phương tiện qua lại đông đúc, đặc biệt là xe chở đất, cát quá tải trọng gây ra. Đơn vị quản lý, bảo trì cho vá lại nhưng được vài bữa xe tải lại khiến nhựa đường đùn thành cục lớn, thường xuyên gây tai nạn cho người đi xe máy. Cách đây khoảng 2 tháng, đơn vị quản lý tiếp tục cào bóc lớp trên và cũng vá lại. Sau đó, sự việc cứ tái diễn như cũ, lần này mặt đường dồn cục to hơn.

“Nhà tôi gần đó, ngày nào cũng chứng kiến cảnh tượng tai nạn của người đi đường mà thót tim, rất xót xa” - một người dân địa phương nói. Còn ông Ngô Ngọc Lễ chia sẻ, thấy vậy nên ông liền mua bình sơn xịt làm dấu để người đi đường chú ý quan sát, né tránh. Nhưng đâu được vài bữa, màu sơn bị mờ, ông phải sơn đi sơn lại nhiều lần.

Người có trách nhiệm cần khẩn trương khắc phục điểm mất an toàn nằm bên trái tuyến quốc lộ 14H này. Ảnh: NB
Các đơn vị liên quan cần khẩn trương khắc phục điểm mất an toàn này. Ảnh: N.B

Thiết nghĩ, UBND, Ban ATGT huyện Duy Xuyên phải lập tức khảo sát, xem xét để có ý kiến lên đơn vị quản lý, bảo trì khẩn trương khắc phục nhằm đảm bảo ATGT tại vị trí trên. Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT cần kiểm tra, kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận giải pháp sửa chữa lớn để giải quyết căn cơ thực trạng diễn ra trước số nhà 23 đường Hùng Vương (thuộc quốc lộ 14H).

Cạnh đó, lực lượng chức năng của huyện Duy Xuyên, Sở GTVT và Công an tỉnh phải tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm phương tiện vi phạm tải trọng khiến quốc lộ 14H đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhiều chỗ, nhất là đoạn từ ngã ba Nam Phước lên đến gần cầu Giao Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm mất an toàn trên quốc lộ 14H
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO