Đưa vào sử dụng cầu Xuân Nam

MINH PHƯỜNG - TRIÊU NHAN 10/02/2021 14:32

(QNO) - Những ngày này, làng quê Đại Thạnh (Đại Lộc) khoác thêm áo mới khi cầu Xuân Nam kịp đưa vào phục vụ nhân dân dịp tết.

Người dân phấn khởi khi lưu thông qua cây cầu Xuân Nam. Ảnh: M.PHƯỜNG
Người dân phấn khởi khi lưu thông qua cầu Xuân Nam. Ảnh: M.PHƯỜNG

Sau 13 tháng thi công, vừa qua cây cầu Xuân Nam được khánh thành, nối liền 2 thôn Hanh Đông (Đại Thạnh) và Xuân Nam (Đại Thắng) của huyện Đại Lộc, vượt tiến độ 5 tháng so với kế hoạch. Đây là niềm vui, mong mỏi của người dân Đại Thạnh, Đại Thắng và vùng lân cận, mở ra triển vọng phát triển kinh tế địa phương. Những ngày chớm xuân, lưu thông trên cây cầu mới khang trang, ai nấy phấn khởi, hân hoan khi cây cầu đã nối nhịp, bắc qua lòng khe Xuân Nam giáp ranh hai xã. 

Ông Huỳnh Hùng (người dân sống gần cầu Xuân Nam) cho hay, cầu Xuân Nam cũ vừa nhỏ hẹp, bị che khuất tầm nhìn, lại xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm. Xe tải lớn không thể lưu thông qua cầu cũ để vào xã mua nông - lâm sản nên sản phẩm bà con làm ra thường có giá thấp, người dân phải mua đắt, bán rẻ. "Cầu khánh thành, tôi vui mừng trong bụng, bà con trong thôn, trong xã cũng phấn khởi lắm. Mong rằng nền kinh tế xã nhà sẽ đi lên khi có động lực từ cây cầu mới" - ông Hùng nói.

Quê hương Đại Thạnh thay da đổi thịt từ khi có cây cầu mới. Ảnh: M.PHƯỜNG
Quê hương Đại Thạnh thay da đổi thịt khi có cây cầu mới. Ảnh: M.PHƯỜNG

Bà Nguyễn Thị Minh Nam - Chủ tịch UBND xã Đại Thạnh cho biết, cầu Xuân Nam mới được khởi công vào 14.1.2020 với tổng kinh phí khoảng 24 tỷ đồng, do Nhà nước đầu tư. Cầu có chiều dài 72m, rộng 8m, đường dẫn dài 400m. Để hoàn thiện công trình, Nhà nước phải thu hồi đất của nhiều hộ dân, song rất mừng là ai nấy đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà nước xây dựng cầu mới kiên cố, khang trang, và nhờ đó, cây cầu mới hoàn thành sớm 5 tháng so với dự kiến.

"Cùng với cầu Xuân Nam mới, chợ Bến Dầu mới cũng đã đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đại Thạnh, đây là niềm vui lớn trước thềm năm mới Tân Sửu 2021" - bà Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vào sử dụng cầu Xuân Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO