Nam Trà My nỗ lực khắc phục hạ tầng giao thông

VĂN THỌ 06/10/2021 08:05

Đợt mưa lũ cuối năm 2020 gây sạt lở nghiêm trọng các huyện vùng cao, trong đó có Nam Trà My. Địa phương đang nỗ lực khắc phục hệ thống hạ tầng giao thông, đảm bảo đi lại an toàn cho người dân.

Công ty CP Xây dựng Toàn Tiến huy động người và xe đẩy nhanh tiến độ công trình. Ảnh: VĂN THỌ
Công ty CP Xây dựng Toàn Tiến huy động người và xe đẩy nhanh tiến độ công trình. Ảnh: VĂN THỌ

Do đặc thù công việc, hằng ngày anh Hồ Văn Vĩnh ở thôn 3 xã Trà Vân phải di chuyển qua lại tuyến ĐH9 nối từ huyện Nam Trà My với huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Mưa lũ cuối năm 2020 khiến tuyến giao thông này sạt lở gây rất nhiều khó khăn khi đi lại.

Đến nay, con đường đang được nâng cấp và còn những hạng mục cuối cùng, dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay khiến anh Vĩnh và người dân rất phấn khởi. “Mong rằng con đường này được sửa chữa xong trước khi cao điểm mùa mưa để người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn” - anh Vĩnh chia sẻ. 

Ông Phạm Văn Lực - Chỉ huy trưởng công trình Công ty CP Xây dựng Toàn Tiến - đơn vị đang thi công trên tuyến đường ĐH9 cho biết, trên công trình hiện có hơn 50 công nhân, cán bộ kỹ thuật, 5 xe múc, 5 xe lu và nhiều vật tư phương tiện kỹ thuật khác đang tập trung làm cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ.

“Thời gian này, trên địa bàn huyện hay mưa buổi chiều, cũng rất khó khăn cho đơn vị thi công. Vì vậy, anh em tận dụng khi nào trời hết mưa là triển khai công việc” - ông Lực nói.

Ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, mưa bão vào cuối năm 2020, đã gây thiệt hại lớn về hệ thống giao thông của huyện. Ước tính thiệt hại hơn 209 tỷ đồng.

Sau mưa bão, việc khắc phục giao thông bước 1 và bước 2 để bảo đảm phục vụ việc đi lại, cứu hộ cứu nạn, vận chuyển lương thực… đã gấp rút triển khai. Vượt qua những khó khăn về thời tiết, địa hình, chính quyền địa phương đang nỗ lực hoàn thiện bước 3 đến bảo đảm giao thông thông suốt trong mùa mưa bão năm nay.

“Huyện đã bố trí vốn và hiện nay chúng tôi đã và đang thi công 5 công trình đường ĐH trên địa bàn. Những tuyến đường ĐH có nguồn vốn đưa vào trung hạn thì chúng tôi sẽ hoàn thành trong 2 - 3 năm. Còn lại các tuyến đường hoàn thành trong năm sẽ cố gắng về đích đúng quy định” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, trước những dự báo có thể mưa lớn kéo dài trong thời gian tới, UBND huyện Nam Trà My đã chủ động lên các phương án, tiếp tục triển khai các giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông; chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhân lực dự trong chỉ đạo điều hành ứng phó với mưa lũ.

Khi có tình huống thiên tai xảy ra, sẽ huy động các nguồn lực tại chỗ đáp ứng mục tiêu ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng và các công trình trọng yếu trên địa bàn huyện. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My nỗ lực khắc phục hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO