Nhộn nhịp “Cổng trời Đông Giang”

KHẢI KHIÊM 28/11/2019 11:13

Trên công trường dự án Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (gọi tắt là dự án Cổng trời Đông Giang), nhà đầu tư đang tích cực thúc đẩy để hoàn thành giai đoạn I, đưa vào khai thác vào đầu quý II/2020.

Dự án Cổng trời Đông Giang đang được nhà đầu tư là Công ty CP khu du lịch sinh thái Hang Gợp (trực thuộc Tập đoàn FVG) tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ các hạng mục của giai đoạn I. Bà Nguyễn Thị Phương Nhung - Phó Tổng Giám đốc phụ trách truyền thông Tập đoàn FVG cho biết, tính đến ngày 23.11, phần san lấp mặt bằng khu vực phía ngoài dự án gần như hoàn thiện. Nhiều hạng mục công trình khác đang được tập trung nhân lực để triển khai hoàn thành. Đơn cử như hệ thống hạ tầng giao thông, tường chắn, hệ thống hang động, khu vực vui chơi giải trí, khuôn viên tham quan thưởng ngoạn ngắm cảnh thác nước và núi rừng Đông Giang hứa hẹn sẽ mang đến các dịch vụ chuyên nghiệp, vận hành du lịch một cách bài bản khi chính thức đón khách. “Theo tính toán của chủ đầu tư, tiến độ có thể đảm bảo hoàn thành khi điều kiện thời tiết thuận lợi cho thi công và tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của chính quyền địa phương” - bà Phương Nhung nói.

Liên quan đến vấn đề đảm bảo môi trường và không xâm hại khu vực rừng tự nhiên, nhà đầu tư khẳng định đã quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung về môi trường theo cam kết và tuân thủ các quy định pháp luật, thi công theo đúng quy hoạch và giấy phép xây dựng được cấp. Trong đó, yếu tố hạ tầng giao thông và rừng tự nhiên được giám sát, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình thi công, trên cơ sở đó tuyệt đối không gây ảnh hưởng đến rừng tự nhiên, không làm thay đổi sinh cảnh thực vật rừng. Bà Phương Nhung khẳng định, qua thực tế huyện Đông Giang và các cơ quan, ban ngành của Quảng Nam đã có nhiều chuyến thăm và làm việc, khảo sát thực tế tại công trình để ghi nhận kịp thời việc chấp hành quy định của chủ đầu tư trong quản lý đất đai, đảm bảo môi trường rừng. Về đấu nối giao thông, chủ đầu tư đã làm việc với các bên liên quan để lắp đặt dải phân cách, kẻ đường, đèn cảnh báo, gờ giảm tốc trên tuyến đường ĐT609… Ngoài ra, các giấy phép nhằm điều chỉnh một số hạng mục, tối ưu hóa địa thế của khu vực, đảm bảo mỹ quan của khu du lịch, xứng đáng dự án tạo động lực phát triển kinh tế vùng đang được hoàn thiện.

Ngoài ra, nhà đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ phía chính quyền cho khâu hoàn thiện các thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính đất đai, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng xong mặt bằng phần còn lại của dự án. Mở rộng tuyến đường giao thông, do khu vực tiếp cận dự án Cổng trời Đông Giang chỉ có tuyến đường ĐT609 với nền đường 3,5m rất hẹp, khó để đưa khách đến tham quan. “Rất mong trong thời gian vận hành và thi công, địa phương và người dân sẽ cùng phối hợp với chúng tôi lập ra các tổ công tác quản lý nhằm triển khai công tác bảo vệ rừng hiệu quả; tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ tôn tạo rừng, không phát rẫy đốt rừng khu vực xung quanh dự án gây ảnh hưởng đến rừng và cảnh quan môi trường sinh thái” - bà Phương Nhung kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp “Cổng trời Đông Giang”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO