Sử dụng thẻ đi xe buýt không dùng tiền mặt và ứng dụng "Tìm xe buýt"

CÔNG TÚ 09/07/2022 16:24

(QNO) - Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ vận tải QNabus (QNABUS) vừa có văn bản gửi Sở GTVT về việc cần được ngành chức năng hỗ trợ trong công tác tuyên truyền để hành khách sử dụng dịch vụ “Thẻ đi xe buýt” không dùng tiền mặt và triển khai ứng dụng “Tìm xe buýt” (Smartbus) thông minh để phục vụ hành khách.

Một trong những xe buýt do QNABUS khai thác từ Tam Kỳ đi Đại Lộc và ngược lại. Ảnh: CT
Một trong những xe buýt do QNABUS khai thác từ Tam Kỳ đi Đại Lộc và ngược lại. Ảnh: CT

Theo đó, QNABUS là đơn vị được Sở GTVT Quảng Nam đặt hàng khai thác vận tải hành khách bằng xe buýt với các  tuyến 2 chiều: Tam Kỳ - Hiệp Đức; Tam Kỳ - Đại Phong; Tam Kỳ - Đại Lãnh; Tam Kỳ - Hội An - Điện Ngọc; Tam Kỳ - Quế Sơn; Tam Kỳ - sân bay Chu Lai; Tam Kỳ - Đà Nẵng.

Thời gian qua, hoạt động của các tuyến xe buýt vừa nêu đã đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Nhằm tiếp tục ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách sử dụng xe buýt, QNABUS  đưa vào sử dụng “Thẻ đi xe buýt” không dùng tiền mặt và triển khai ứng dụng “Tìm xe buýt” thông minh.

Giám đốc QNABUS - ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, “Thẻ đi xe buýt” được doanh nghiệp phát hành miễn phí, có ưu điểm là không phải chuẩn bị tiền lẻ khi đi xe buýt; sử dụng được cho nhiều tuyến xe buýt do đơn vị khai thác. Hành khách được ưu đãi đến 15% cho mỗi lần đi xe buýt so với trả bằng tiền mặt; nhận được các chương trình ưu đãi khi xe buýt QNABUS triển khai; đăng ký thẻ 1 lần dùng mãi mãi.

Đăng ký làm “Thẻ đi xe buýt” bằng nhiều cách như sau: Đăng ký thông tin trực tiếp với nhân viên bán vé trên xe buýt; đăng ký thông tin trên trang Zalo: 0906.555.105 và Facebook xebuytquangnam; đăng ký bằng các tải App: “Smartbus” trên Google play hoặc App Store  vào mục “Đăng ký”.

Khi thanh toán vé đi xe buýt, hành khách chỉ cần đưa thẻ cho nhân viên bán vé, thông báo lộ trình để nhân viên quẹt thẻ theo chặng vé quy định sau đó nhận vé; kiểm tra số dư trực tiếp trên vé in ra; nộp tiền vào thẻ trực tiếp cho nhân viên trên xe buýt; kiểm tra được lịch sử số lần quẹt thẻ.     

Hành khách sử dụng ứng dụng “Tìm xe buýt” sẽ tìm được vị trí xe buýt mọi nơi, mọi lúc; không lo trễ chuyến xe buýt; không phải đến trạm sớm để chờ xe; nhận được thông báo của xe buýt QNABUS Quảng Nam khi có thay đổi thời gian, lộ trình…Hành khách chỉ cần có điện thoại smartphone bằng cách tải ứng dụng App: “Smartbus” trên Google play hoặc App Store  tải App Smartbus vào mục “Xem bản đồ" là có thể tìm được các xe buýt đang ở gần vị trí để đón xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sử dụng thẻ đi xe buýt không dùng tiền mặt và ứng dụng "Tìm xe buýt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO