Tam Kỳ: Cầu Vũng Giang chậm tiến độ 2 năm

ĐÔNG YÊN 04/11/2022 16:39

(QNO) – Cầu dân sinh Vũng Giang (thôn Đồng Phú, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ) theo kế hoạch sẽ hoàn thành xây dựng cuối năm 2020 nhưng đến nay vẫn còn dở dang các hạng mục. Đáng nói, đơn vị thi công hạn chế năng lực, chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm xử lý, không báo cáo vụ việc kịp thời...

Người dân bức xúc vì cây cầu dài chưa đến 20m mà xây 2 năm không xong. Ảnh: H.Đ
Người dân bức xúc vì cây cầu dài chưa đến 20m mà xây 2 năm không xong. Ảnh: H.Đ

Khi chủ trương xây dựng cầu Vũng Giang, người dân thôn Đông Phú vui mừng vì khi đưa vào sử dụng giúp cho việc thông thương thôn này với trung tâm thành phố Tam Kỳ trở nên dễ dàng. Những tưởng cây cầu dân sinh dài gần 20m sẽ thi công hoàn thành sớm nhưng 2 năm qua vẫn nham nhở một số hạng mục công trình. 

Vào mùa mưa lũ là người dân phải đi đường vòng hơn 3km mới an toàn. Sợ nhất là trẻ con, học sinh khi đi qua đây nhỡ có chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng đâu lại hoàn đấy” - bà Nguyễn Thị Y. nói.

Không biển cảnh báo, đường nối chưa hoàn thiện khiến cây cầu này không an toàn. Ảnh: H.Đ
Không biển cảnh báo, đường nối chưa hoàn thiện khiến cây cầu này không an toàn. Ảnh: H.Đ

Cầu Vũng Giang hiện mới thi công được 2 nhịp cầu, mố cầu và đường dẫn hiện thi công tạm bợ, chưa hoàn thiện. Lượng đất đá bị sạt xuống suối khá nham nhở. Theo người dân địa phương, thi công dang dở cầu Vũng Giang còn là nguyên nhân làm thay đổi dòng chảy của con suối gây sạt lở đất hoa màu. Và thêm sự tắc trách khi đơn vị thi công không đặt biển cảnh báo hay đèn tín hiểu để người dân nhận biết, hạn chế đi vào công trình đang thi công.

Bị bỏ rơi, nhiều hạng mục xuống cấp hư hỏng. Ảnh: H.Đ
Chậm tiến độ thi công, một số hạng mục công trình hư hỏng. Ảnh: H.Đ

Được biết, dự án xây dựng cầu Vũng Giang do UBND xã Tam Ngọc làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng vào tháng 6/2020 với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Bản Việt Quảng Nam. Theo thiết kế, cây cầu có chiều dài 18m, gồm hai nhịp cầu và đường dẫn dài 12m, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Dây điện chằng chịt trên cầu. Ảnh: H.Đ
Dây điện chằng chịt trên cầu. Ảnh: H.Đ

Ngày 4/11, trả lời phóng viên Báo Quảng Nam online, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ thông tin, nguyên nhân chính khiến cầu Vũng Giang trắc trở gây bức xúc cho người dân chính là năng lực thi công yếu kém của nhà thầu. Đồng thời, UBND xã Tam Ngọc cũng thiếu kinh nghiệm trong quá trình làm chủ đầu tư dự án; thiết kế cầu bị lỗi khi dòng chảy lớn, xiết mà khẩu độ cầu không đủ…

Vì vậy, Tam Kỳ đã chỉ đạo UBND xã Tam Ngọc kết thúc dự án, giao Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ tập trung phương án khắc phục.

“Quan điểm của địa phương là phải nhanh chóng làm xong cầu cho nhân dân đi lại an toàn vì đây là trách nhiệm của thành phố với người dân. Sau đó, liên quan đến trách nhiệm của nhà thầu, chủ đầu tư thì giao tổ công tác của thành phố rà soát kiểm tra, sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật” – ông Bùi Ngọc Ảnh khẳng định.

[VIDEO] - Cầu Vũng Giang chậm tiến độ 2 năm:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Cầu Vũng Giang chậm tiến độ 2 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO