Tam Kỳ thực hiện 16 dự án khu dân cư, tái định cư

H.BIN - M.TẤN 28/05/2020 04:05

Sáng 27.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Tam Kỳ về trình tự, thủ tục, thẩm quyền và cơ chế huy động vốn xây dựng các khu dân cư, tái định cư trên địa bàn.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, TP.Tam Kỳ triển khai đầu tư xây dựng 16 dự án khu dân cư, tái định cư với tổng trị giá hơn 750 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành 10 dự án. Tổng diện tích thu hồi đất của các dự án hơn 61,3ha, trong đó đã bố trí tái định cư 746 lô, tổng số lô khai thác quỹ đất là 670 lô, với tổng giá trị thu tiền sử dụng đất hơn 569,7 tỷ đồng. Ngoài các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, hiện nay trên địa bàn thành phố còn có các dự án do doanh nghiệp triển khai thực hiện. Nhìn chung, việc đầu tư xây dựng các khu dân cư, tái định cư mang lại kết quả tích cực, làm hạ tầng đô thị khang trang hơn, đời sống người dân vùng ảnh hưởng dự án bằng hoặc tốt hơn so với nơi ở cũ. Bên cạnh kết quả đạt được, hiện vẫn còn hạn chế trong quá trình thực hiện các dự án liên quan đến công tác quản lý, bồi thường, giải phóng mặt bằng, sự thay đổi cơ chế chính sách có liên quan…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng lưu ý thành phố cần quan tâm đến công tác quy hoạch sử dụng đất, ưu tiên tháo gỡ những dự án cấp bách, cần thiết. Đối với vướng mắc trong công tác quản lý, địa phương phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh nhanh chóng tháo gỡ một số vướng mắc để các dự án sớm triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ thực hiện 16 dự án khu dân cư, tái định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO