Thực hiện nghiêm túc đào tạo, sát hạch lái xe

CÔNG TÚ 07/09/2020 14:39

(QNO) - Sở GTVT vừa có thông báo yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe (ĐTLX), trung tâm sát hạch lái xe (SHLX) trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc đào tạo, SHLX.

Sở GTVT cho phép Trung tâm SHLX Quảng Nam (trực thuộc Công ty CP Minh Sơn Quảng Nam) được hoạt động trở lại. Ảnh : CT
Sở GTVT cho phép Trung tâm SHLX Quảng Nam (trực thuộc Công ty CP Minh Sơn Quảng Nam) được hoạt động trở lại (ảnh chụp trước khi xảy ra đại dịch Covid-19). Ảnh: C.T

Theo đó, cơ sở ĐTLX, trung tâm SHLX được phép hoạt động trở lại bắt đầu từ 6 giờ ngày 6.9. Có trách nhiệm cập nhật, báo cáo tiến độ, kế hoạch giảng dạy mới các khóa ĐTLX ô tô trong thời gian đã tạm dừng (từ ngày 29.7 đến 5.9.2020) về Sở GTVT để kiểm tra, giám sát. Tuyệt đối không được tổ chức thi tốt nghiệp khi chưa dạy bù cho học viên trong thời gian nghỉ học nói trên.

Các khóa học lý thuyết xây dựng phương án không tập trung quá 20 người trong một phòng và thực hiện giãn cách vị trí ngồi người cách người 2m, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Các khóa đang trong kế hoạch dạy thực hành thực hiện biện pháp giãn cách thời gian, chia ca. Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; khuyến cáo đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp khai báo y tế đối với học viên và cá nhân đến giao dịch tại đơn vị; trang bị đầy đủ các vật tư phòng chống dịch. Yêu cầu công chức, viên chức và người lao động của đơn vị phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Sở GTVT yêu cầu trung tâm SHLX tại khu vực chờ, phòng chờ, phòng thu lệ phí sát hạch không tập trung quá 20 người; sắp xếp ghế ngồi kê sẵn giãn cách 2m để đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp. Đối với công tác phối hợp tổ chức kỳ sát hạch, trung tâm sát hạch bố trí nhân viên rà soát ngay từ cổng vào, thí sinh chấp hành nghiêm thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn; thực hiện kiểm tra chứng minh nhân dân đúng người, đúng số lượng, đúng nhiệm vụ, khung giờ thi theo kế hoạch của Sở GTVT ban hành.

Các cơ sở ĐTLX cử người thực hiện nhiệm vụ tại mỗi kỳ SHLX về Sở GTVT; đồng thời, đơn vị giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân được phân công phối hợp với hội đồng sát hạch hoặc tổ trưởng tổ sát hạch, trung tâm sát hạch để kiểm soát thí sinh ra, vào vị trí các phần thi lý thuyết, hình, đường trường. Các trường hợp khác phải được sự đồng ý của hội đồng sát hạch hoặc tổ trưởng tổ sát hạch.

Đối với phần thi đường trường không tập trung 10 người trở lên, việc phân bổ và kiểm soát tại địa điểm thi giao trung tâm SHLX quản lý. Nếu để vi phạm trong công tác phòng chống dịch, giám đốc trung tâm SHLX phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Giám đốc Sở GTVT và các quy định của pháp luật có liên quan.

Sở GTVT giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái giám sát chặt chẽ việc dạy bù của các cơ sở ĐTLX; phối hợp với các cơ sở ĐTLX, trung tâm SHLX xây dựng kế hoạch sát hạch nhằm đảm bảo không tập trung đông người theo quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Sở GTVT cũng có văn bản khôi phục hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trở lại bình thường kể từ 6 giờ ngày 6.9. Riêng các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi đến TP.Đà Nẵng và ngược lại thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công văn số 7832/BGTVT-VT ngày 11.8.2020 về việc kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện nghiêm túc đào tạo, sát hạch lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO