Toàn tỉnh có 7.605 phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải đường bộ

CÔNG TÚ |

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 18 ngày 4.9.2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, cơ chế đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường khả năng kết nối, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng. Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ; các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ được nâng cấp mở rộng; xây dựng mới tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường Võ Chí Công, tuyến Đông Trường Sơn kết nối Quảng Nam với các địa phương lân cận.

Xe buýt không được trợ giá đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu tốt của nhân dân. Ảnh: T.C.T
Xe buýt không được trợ giá đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu tốt của nhân dân. Ảnh: T.C.T

Đường huyện (ĐH), đường xã (ĐX) tiếp tục được kiên cố hóa mặt đường, đảm bảo đường ô tô đến được trung tâm tất cả các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần chuyển biến tích cực tình hình trật tự an toàn giao thông.

Giao thông nông thôn được bê tông hóa, đảm bảo lưu thông thuận lợi, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và hoạt động sản xuất của người dân. Đến nay, 163/194 xã có hệ thống giao thông đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Hiện nay, toàn tỉnh có tổng số 7.605 phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải đường bộ. Mở các tuyến vận tải kết nối đến các vùng, miền trên cả nước; thiết lập 11 tuyến xe buýt không trợ giá và vận tải liên vận quốc tế Việt - Lào (tuyến Quảng Nam - Viêng Chăn) với giá trị đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Cảng hàng không Chu Lai đã đưa vào khai thác tuyến bay thương mại Chu Lai - TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội; tăng cường trao đổi văn hóa, thương mại và đầu tư, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sân bay Chu Lai đã đảm bảo công suất phục vụ 1,7 triệu hành khách/năm. Cảng Chu Lai đã được đầu tư phát triển thêm hệ thống bến Tam Hiệp, bến Kỳ Hà bảo đảm phục vụ cho tàu trọng tải 20.000DW và được quy hoạch để đầu tư với định hướng phát triển thành cảng loại 1, đáp ứng năng lực phục vụ cho tàu 50.000DW, hình thành trung tâm logistis và cảng container của khu vực.

Khắc phục, sửa chữa kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Thực hiện Quyết định số 994 ngày 19.6.2014 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ và phối hợp triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản việc cắm mốc giải phóng mặt bằng xác định giới hạn phần đất của đường bộ, mốc lộ giới xác định phần đất hành lang an toàn đường bộ trên tất cả các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý.