Trao đổi, chia sẻ kỹ thuật về bảo trì cầu cũ

CÔNG TÚ 21/04/2022 11:54

(QNO) - Sáng ngày 21.4, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cuộc họp trao đổi kỹ thuật lần thứ nhất về phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông minh trong công tác bảo trì cầu trên địa bàn Quảng Nam.

Một chuyên đề được báo cáo tại cuộc trao đổi kỹ thuật. Ảnh: CT
Chuyên đề được báo cáo tại cuộc trao đổi kỹ thuật. Ảnh: CT

Cuộc trao đổi nằm trong khuôn khổ “Dự án phát triển năng lực về công nghệ bảo trì thông minh cho các cây cầu cũ tại Quảng Nam” được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại với kinh phí 4,753 tỷ won (khoảng 4 triệu USD), thời gian thực hiện là 4 năm (2022-2025).

Tại đây, Sở GTVT cùng với Viện Kỹ thuật và công nghệ xây dựng Hàn Quốc, Viện An toàn đất đai và cơ sở hạ tầng Hàn Quốc, Công ty TNHH Kỹ thuật Daum, Công ty TNHH Kỹ thuật Woori và Tổng Công ty đường cao tốc Hàn Quốc đã nghe các chuyên gia, kỹ sư Việt Nam và Hàn Quốc giới thiệu kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông minh trong bảo trì cầu.

Các chuyên đề “Công tác kiểm định an toàn và bảo trì cầu”, “Tổng quan công nghệ thông minh trong bảo trì cầu tại Hàn Quốc”, “Công tác kiểm định cầu dầm hộp dự ứng lực tại Hàn Quốc”, “Vận hành khai thác và bảo trì đường bộ”, “Kiểm định, bảo trì, gia cố và quan trắc cầu tại miền Trung Việt Nam” cũng đã được trình bày tại cuộc họp. Triển khai dự án, 2 cây cầu được chọn thực hiện là cầu Trường Giang (huyện Duy Xuyên) và cầu Nguyễn Văn Trỗi (TP.Tam Kỳ).

Đại diện Công ty TNHH Kỹ thuật Daum cho biết, thông qua dự án này, đội ngũ chuyên gia của hai nước sẽ trao đổi kiến thức về bảo trì cầu cũ, hạn chế tai nạn liên quan đến cầu từng xảy ra. Theo ông Trần Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở GTVT, duy trì và phát triển hạ tầng giao thông là một trong ba nhiệm vụ đột phá của tỉnh. Vì vậy, bên cạnh xây dựng mới, việc bảo trì các công trình đường bộ phải được chú trọng nhằm duy trì và kéo dài thời gian sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Ông Trần Ngọc Thanh cho biết thêm, dự án thực hiện sẽ nâng cao năng lực cho  Quảng Nam về đảm bảo an toàn và bảo trì các cây cầu cũ bằng cách đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến về chẩn đoán an toàn chính xác và bảo trì thông minh đang sử dụng tại Hàn Quốc. Từ đó, rủi ro về hư hỏng đối với công trình cầu sẽ giảm thiểu, góp phần hạn chế thiệt hại về người, tài sản và kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao đổi, chia sẻ kỹ thuật về bảo trì cầu cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO