Từ ngày 13.5, Quảng Nam tạm dừng vận tải khách liên tỉnh đến địa phương có dịch

CÔNG TÚ 12/05/2021 14:29

(QNO) - Trưa nay 12.5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2754 gửi các Sở: Giao thông vận tải (GTVT), Y tế, Công Thương; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Nam; UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực GTVT.

Xe buýt liên tỉnh liền kề của Quảng Nam sẽ tạm dừng vận tải khách đến Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 13.5. Ảnh: CT
Xe buýt liên tỉnh liền kề của Quảng Nam tạm dừng vận tải khách đến Đà Nẵng từ ngày 13.5. Ảnh: C.T

Công văn nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 02 ngày 7.5.2021 của Bộ GTVT và xem xét đề nghị của Sở GTVT tại Công văn số 1260 ngày 12.5.2021 về thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực GTVT, UBND tỉnh yêu cầu từ 0 giờ ngày 13.5.2021 áp dụng thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực GTVT trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, đối với kinh doanh vận tải khách đường bộ liên tỉnh phải tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi đến các địa phương có dịch Covid-19; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt ngoại tỉnh có hành trình qua các tỉnh, vùng có dịch thì không được dừng, đỗ trên địa bàn Quảng Nam để đón, trả khách.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ nội tỉnh, vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt chỉ được phép chở tối đa 50% lượng hành khách và không quá 20 người/chuyến (thực hiện giãn cách 2 ghế/hành khách) và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đối với kinh doanh vận tải khách trên các tuyến đường thủy nội địa, hoạt động vận chuyển hành khách đối với các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo, vận tải khách ngang sông, vận tải khách trong lòng hồ được phép chở không quá 50% số ghế trên tàu, thuyền và không quá 20 người/chuyến.

UBND tỉnh giao Sở GTVT có văn bản đề nghị Sở GTVT TP.Đà Nẵng dừng việc vận chuyển khách đến Quảng Nam. Đồng thời có văn bản thông báo các biện pháp cấp bách trong hoạt động vận tải đường bộ (nội tỉnh, liên tỉnh), đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh và đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp, hỗ trợ thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn nêu trên, Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Quang Hiếu cho biết, ngay đầu giờ chiều nay sở sẽ có văn bản gửi Sở GTVT TP.Đà Nẵng đề nghị dừng vận chuyển khách đến Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ ngày 13.5, Quảng Nam tạm dừng vận tải khách liên tỉnh đến địa phương có dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO