Góp thêm niềm tin

ALĂNG NGƯỚC 31/07/2020 09:20

Thời gian qua, nhiều đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng, hình thành các phong trào ý nghĩa về học tập và làm theo gương Bác, góp thêm niềm tin mỗi ngày cho cuộc sống.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân điều trị bên trong khu cách ly. Ảnh: Đ.Đ
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân điều trị bên trong khu cách ly. Ảnh: Đ.Đ

Tinh thần "chiến binh áo trắng"

Bác sĩ Đinh Đạo - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) cho biết, những năm gần đây, phát huy vai trò cá nhân trong cuộc sống và công việc, nhiều cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị đã không ngừng nêu cao gương sáng, cùng góp công sức, trí tuệ xây dựng nên tập thể vững mạnh. Tinh thần học tập và làm theo gương Bác nhanh chóng trở thành phong trào chung sâu rộng, với nhiều việc làm ngày càng thiết thực, đổi mới.

“Bắt đầu từ mỗi cá nhân, với nòng cốt là lãnh đạo các khoa, phòng, đã tạo nên phong trào học tập, thi đua tích cực và hiệu quả. Không ngừng đổi mới tư duy, thái độ phục vụ nhân dân, nhiều y - bác sĩ đã dần thay đổi tác phong làm việc khoa học, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân” - bác sĩ Đinh Đạo chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát ở nhiều địa phương, cùng với các lực lượng chức năng tìm biện pháp ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng là những người trực tiếp làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch. Từ tinh thần của những “chiến binh áo trắng” đã giúp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hoàn thành phác đồ điều trị và chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân số 57 (du khách người Anh) chỉ sau 21 ngày.

“Trong điều kiện thiếu thốn về nhân lực và vật lực, nhưng với trách nhiệm cao nhất, chúng tôi đã nỗ lực triển khai kế hoạch tiếp nhận, cách ly và điều trị thành công bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2, góp phần cùng cả nước làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh” - bác sĩ Đinh Đạo nói.

Nêu gương việc làm tử tế

Ông Phạm Sáu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho hay, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác. Nhiều cơ quan, đơn vị xây dựng việc nêu gương thành nghị quyết chuyên đề, với những nhiệm vụ đột phá phù hợp, khuyến khích việc làm tử tế, xem đó là động lực, nhân tố quan trọng để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Nổi bật là những chuyển biến về hành động “làm theo”, từ phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; cho đến công tác từ thiện, xã hội; nâng cao trách nhiệm với cộng đồng... Tại hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 mới đây, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tuyên dương, khen thưởng 16 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điển hình trong học và làm theo gương Bác, có thể kể đến Chi bộ Trung tâm xã hội, Chi bộ Làng Hòa Bình, Chi bộ Thanh tra - bảo vệ, chăm sóc trẻ em (thuộc Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH) đã nỗ lực vượt qua điều kiện khó khăn, thiếu thốn, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc tốt các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, người già, trẻ em khuyết tật.

Như những người thân trong gia đình, nhiều bảo mẫu của các trung tâm bảo trợ xã hội đã ngày đêm chăm sóc, nuôi dưỡng, gánh vác vai trò “người mẹ hiền” của trẻ em khuyết tật. Hay như Chi bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, nhiều năm qua đã phát động triển khai các mô hình “Heo đất lòng vàng”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Kho thóc học đường”, “Bát cháo tình thương”... để giúp đỡ người nghèo. Từ vận động gây quỹ ở các cấp hội đã tiết kiệm hơn 11 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, trao tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn vươn lên trong cuộc sống.

Nêu gương việc làm tử tế, nhiều đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã và đang tiếp tục hành trình đến với non cao, miền biển với những việc làm thiết thực với cộng đồng, viết tiếp ước mơ cho những hoàn cảnh kém may mắn, cùng học theo gương Bác, mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp thêm niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO