Học Bác, vì nhân dân phục vụ

LÊ DIỄM 20/05/2020 06:26

Việc học tập và làm theo gương Bác Hồ ở Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam thời gian qua đã đạt nhiều kết quả đáng kể.  Theo đó, tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ được quán triệt, triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Mỗi đảng viên, cán bộ, công chức BHXH tỉnh tùy vào vị trí công việc sẽ đăng ký thực hiện Chỉ thị 05 phù hợp. Ảnh: D.L
Mỗi đảng viên, cán bộ, công chức BHXH tỉnh tùy vào vị trí công việc sẽ đăng ký thực hiện Chỉ thị 05 phù hợp. Ảnh: D.L

Chi bộ Chế độ BHXH có 13 đảng viên, phần lớn là đảng viên trẻ. Các buổi sinh hoạt chuyên đề về thực hiện Chỉ thị 05 luôn được chú trọng. Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Chế độ BHXH cho biết: “Hàng năm, dựa trên bản đăng ký về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, chi bộ phân công mỗi tháng một đảng viên chuẩn bị mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để trình bày trong buổi sinh hoạt định kỳ. Qua từng câu chuyện, chi bộ thảo luận, rút ra nội dung học tập và đăng ký làm theo bằng việc làm cụ thể theo nhiệm vụ được giao. Các chế độ của người dân phải được giải quyết một cách nhanh chóng nhất có thể. Nhiều năm gần đây không có đơn thư, khiếu nại nào liên quan đến việc giải quyết chế độ BHXH xảy ra, đó là một chuyển biến đáng mừng”.

Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức là cách các chi bộ trực thuộc Đảng bộ BHXH tỉnh tạo sự sinh động, hứng khởi cho đảng viên ở mỗi cuộc sinh hoạt định kỳ, nhất là sinh hoạt chuyên đề. Mỗi chi bộ tùy theo chức năng, nhiệm vụ mà chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề phù hợp nhiệm vụ chuyên môn, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05.

Chẳng hạn, ở Chi bộ Giám định BHYT, nội dung được chọn tổ chức sinh hoạt chuyên đề phải gắn với công việc của mỗi đảng viên đang đảm trách, đó là làm sao để thực hiện giám định chính xác, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người dân có thẻ BHYT khi họ tham gia khám chữa bệnh.

Hoặc ở Chi bộ Công nghệ thông tin phải chọn những vấn đề có liên quan đến việc nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, hạ tầng cơ sở dữ liệu phải đảm bảo hiện đại, bảo mật, từ đó giải quyết được mọi hồ sơ, thủ tục cho người dân liên thông nhanh chóng nhất.

Đối với Chi bộ Cấp sổ thẻ, một tấm thẻ BHYT đến tay người dân chỉ sau 15 phút thực hiện các thủ tục, thao tác là bước tiến vượt bậc, mang lại sự hài lòng cho người dân khi họ đang cần gấp tấm thẻ BHYT để đi khám chữa bệnh. Hoặc có trường hợp người dân đi làm lại thẻ BHYT nhưng không đủ giấy tờ tùy thân, trong khi họ cần gấp để khám bệnh, thì nhân viên cấp sổ thẻ báo cáo lãnh đạo phòng, và họ được xác nhận đang tham gia BHYT để có thể đi khám chữa bệnh ngay được...

Chi bộ Chế độ BHXH (thuộc Đảng bộ BHXH tỉnh) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2023. Ảnh: B.H
Chi bộ Chế độ BHXH (thuộc Đảng bộ BHXH tỉnh) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2023. Ảnh: B.H

Ông Nguyễn Thành - Thường trực Đảng ủy, Chánh Văn phòng BHXH tỉnh cho biết, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, Đảng ủy phân công đảng ủy viên phụ trách tuyên giáo theo dõi, triển khai, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách thường xuyên.

Hàng năm Đảng ủy xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện chuyên đề theo hướng dẫn của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức viên chức. Đồng thời yêu cầu mỗi đảng viên, công chức viên chức đăng ký việc tu dưỡng, rèn luyện, học Bác theo các chuyên đề phải vận dụng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình. Từ đó giúp cho mỗi cá nhân nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, chọn vấn đề cụ thể để có thể học theo, làm theo một cách thiết thực nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học Bác, vì nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO