Học theo gương Bác ở Điện Bàn: Vì quê hương, vì cộng đồng

MỸ LINH - THANH TÂM 28/09/2019 10:46

(QNO) - Qua việc học tập và làm theo lời Bác, ở thị xã Điện Bàn đã xuất hiện nhiều cách làm và điển hình tiên tiến, nhất là trong lực lượng cựu chiến binh (CCB) và đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Thị xã Điện Bàn tuyên dương gương CCB, ĐVTN trong học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: L.T
Thị xã Điện Bàn tuyên dương gương CCB, ĐVTN trong học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: L.T

Nhiều gương điển hình

Anh Lê Tấn Minh - Bí thư Đoàn phường Điện Dương là người vừa vinh dự được Trung ương Đoàn chọn là tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác, được báo công dâng Bác tại thủ đô Hà Nội. Với vai trò thủ lĩnh thanh niên của phường, anh Minh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, được ĐVTN quý mến, tin tưởng.

“Là cán bộ đoàn và cũng là một đảng viên trẻ, trong những năm qua tôi luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong công việc và trong cả đời sống thường ngày. Đặc biệt luôn gần gũi, giúp đỡ bà con nhân dân và ĐVTN, đưa các hoạt động phong trào tại địa phương ngày càng phát triển” - anh Minh chia sẻ.

Ngày 17.9.2019, Đoàn thanh niên và Hội CCB thị xã Điện Bàn tổ chức lễ báo công dâng Bác và tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo Bác. Tại buổi lễ, Thị ủy Điện Bàn tuyên dương 16 tập thể và cá nhân điển hình của Hội CCB và Đoàn thanh niên trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Còn anh Nguyễn Ngà - thành viên Đội cháo tình thương Quảng Nam luôn tâm huyết với phong trào thiện nguyện. Dáng người nhỏ bé nhưng anh luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Từ khi thành lập Đội cháo tình thương Quảng Nam, đều đặn mỗi tháng 2 lần, anh cùng các thành viên tổ chức cấp phát cháo, sữa cho bệnh nhân tại những bệnh viện ở Điện Bàn, Duy Xuyên, các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh...

Ngoài ra, anh Ngà còn huy động nguồn lực để tổ chức các chương trình tình nguyện về vùng sâu, vùng xa như Tây Giang, Đông Giang, Bắc Trà My… Với anh, học theo lời Bác đơn giản là làm những điều giản dị nhất, chia sẻ nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn để giúp cuộc sống tươi đẹp hơn.

Góp sức xây dựng quê hương còn có những tấm gương CCB. Như CCB Phan Quang Trung, sau 34 năm cống hiến trong quân ngũ, trở về quê hương ông lại tiếp tục góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương Điện Hòa giàu đẹp. Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, trên cương vị Chủ tịch Hội CCB xã, ông Trung luôn chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh bằng các phong trào CCB gương mẫu, CCB làm kinh tế giỏi… và luôn được người dân tín nhiệm.

Lan tỏa việc học Bác

Thực hiện di huấn của Bác Hồ, đoàn thanh niên và hội CCB các cấp trên địa bàn thị xã tích cực đóng góp công sức vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng. Theo đó, các mô hình như “1+3” của Hội CCB Điện Bàn, “Đêm bình yên” của Chi đoàn Công an thị xã... đã góp phần phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Hội viên CCB, ĐVTN còn giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Trong các năm qua, hội viên CCB đã đóng góp hàng trăm triệu đồng, hàng nghìn ngày công, hiến hơn 25.000m2 đất; tháo dỡ, di dời gần 7.000m2 tường rào, cổng ngõ.

Còn tuổi trẻ thị xã tổ chức được hơn 120 hoạt động tình nguyện về với vùng cao, biên giới, hải đảo, tặng 6.000 suất quà, làm 4 nhà tình nghĩa, 2 đoạn đường bê tông cho nhân dân vùng cao với trị giá gần 3 tỷ đồng. Nhiều phong trào như “Em nuôi của Đoàn”, “Em nuôi khăn quàng đỏ”, “Con nuôi chi bộ” cũng đã góp phần tích cực trong việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường...

Ông Phan Minh Dũng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Điện Bàn cho biết: “Các CCB luôn gương mẫu trong học tập và làm theo lời Bác, gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều CCB là gương sáng trong vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững. Còn ĐVTN luôn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhiều phong trào đi vào đời sống, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi được nhân dân đồng tình ủng hộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học theo gương Bác ở Điện Bàn: Vì quê hương, vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO