Thực hiện tốt hơn lời Bác Hồ căn dặn bằng những hành động cụ thể, thiết thực

NGUYÊN ĐOAN 02/09/2019 12:33

(QNO) - Sáng nay 30.8, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đinh Nguyên Vũ chủ trì cuộc tọa đàm.

Quang cảnh cuộc tọa đàm sáng 30.8 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc tọa đàm sáng 30.8 do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức. Ảnh: N.Đ

Mở đầu cuộc tọa đàm, các đại biểu bày tỏ niềm xúc động trước muôn vàn tình yêu thương, niềm tin sâu sắc Bác Hồ để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta khi cùng xem thước phim tư liệu lịch sử về những lời căn dặn thiêng liêng trong Di chúc được công bố lần đầu tiên vào tháng 9.1969.

Phát biểu đề dẫn cuộc tọa đàm, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đinh Nguyên Vũ xúc động chia sẻ: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện lịch sử vô giá, có giá trị lý luận và thực tiễn to lớn về nhiều mặt; là những lời căn dặn tâm huyết, toát lên khí phách, tinh thần lạc quan chiến thắng của một bậc “đại trí, đại nhân, đại dũng”; là sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách, tâm hồn cao đẹp của vị lãnh tụ suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân và nhân loại.

Theo ông Đinh Nguyên Vũ, thực hiện di nguyện của Bác Hồ, những năm qua Đảng bộ Khối luôn xác định không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, bám sát thực tiễn, đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh đoàn kết để thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng; lãnh đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

“Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, vẫn còn nhiều việc chưa làm được hoặc làm chưa tốt như lời Người căn dặn. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm. Đó là: năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức đảng còn hạn chế, chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng chưa cao. Một số cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên, trong đó có người đứng đầu chưa thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, chưa quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các chủ trương của Đảng thành hành động cụ thể. Công tác tự phê bình và phê bình trong nội bộ có nơi chưa tốt, còn ngại va chạm, nể nang, né tránh, chưa nhìn thẳng vào vấn đề... Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta cần thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, tiếp tục trăn trở, suy nghĩ tìm hướng khắc phục, từ đó quyết tâm thực hiện tốt hơn những lời căn dặn theo Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - ông Vũ đánh giá.

Phát biểu tham luận, thảo luận tại cuộc tọa đàm, các ý kiến cùng nhìn nhận: Người đã đi xa, nhưng Di chúc cùng tâm huyết, trăn trở của Người đối với tương lai tiền đồ của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân ta vẫn là những chỉ dẫn quý báu, động lực tinh thần vô giá, đồng hành cùng non sông, đất nước, đồng hành cùng khát vọng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội như Người và Ðảng ta đã lựa chọn từ mùa xuân năm 1930.

Nêu ra những kết quả đạt được trong việc thực hiện lời di huấn của Bác Hồ, các ý kiến cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và cho rằng, vẫn còn biểu hiện nói không đi đôi với làm, không trung thực trong việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy. Đồng thời khẳng định, càng thương yêu Bác thì mỗi người, mỗi tập thể càng phải quyết tâm thực hiện tốt hơn lời Người căn dặn, bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhằm chung tay “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” theo tâm nguyện của Bác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thực hiện tốt hơn lời Bác Hồ căn dặn bằng những hành động cụ thể, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO