Chiều nay 21.1, Hội chợ khuyến mại Xuân 2013 chính thức khai mạc. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, kích thích tiêu dùng trong những ngày cuối năm…
Sẵn sàng vào hội
Đường Trần Hưng Đạo (TP. Tam Kỳ) những ngày này rực rỡ đèn hoa báo hiệu sự kiện thương mại quan trọng cuối năm Nhâm Thìn sắp diễn ra - Hội chợ khuyến mại Xuân 2013. Những ngày qua, công tác chuẩn bị được ban tổ chức và các doanh nghiệp ráo riết thực hiện. Ông Nguyễn Thái Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Phước (tỉnh Phú Yên) cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi đưa sản phẩm của công ty ra tham gia hội chợ xuân của Quảng Nam nên cũng hơi lo lắng nhưng thấy không khí chuẩn bị náo nhiệt, xôm tụ thế này thì yên tâm lắm. Bây giờ chỉ còn chỉnh sửa, trang trí cho bắt mắt nữa là xong”. Nhiều doanh nghiệp ở xa đã có mặt tại sân Trung tâm Văn hóa tỉnh từ gần tuần nay để làm quen với địa điểm cũng như có thời gian chuẩn bị như Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất Việt Sin (TP.Hồ Chí Minh), DNTN Huệ Như chuyên sản xuất giày dép, cơ sở sản xuất Hoàng Phong (TP.Đà Nẵng)… Một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ở Núi Thành, Thăng Bình… thì trưa chủ nhật mới bắt đầu chỉnh trang mặt bằng. Tuy nhiên, dù sớm hay muộn, ai nấy đều tranh thủ làm nhanh để kịp giờ khai mạc...
Hội chợ khuyến mại Xuân 2013 đã sẵn sàng. Ảnh: T.A |
Hội chợ khuyến mại Xuân 2013 có sự tham gia của 250 gian hàng, được xem là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Trong đó có gần 60 gian hàng của 30 doanh nghiệp đến từ các huyện, làng nghề trong tỉnh. Theo ban tổ chức, nhờ những thuận lợi về vật tư, thiết bị, kinh nghiệm của đơn vị tổ chức sự kiện nên không gian hội chợ được bố trí khá hợp lý, hiện đại, tạo được sự thuận tiện, thoải mái cho người tiêu dùng khi tham gia. Các gian hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp… với chủng loại hàng hóa đa dạng được phân chia theo từng cụm, chắc chắn sẽ không làm rối mắt người tham quan. Một điểm nhấn không kém phần quan trọng, làm không gian hội chợ “vừa như quen vừa như lạ” là sự tham gia của 8 gian hàng của các tiểu thương đến từ chợ Tam Kỳ và TP.Hội An. “Chợ truyền thống là một trong những đặc trưng văn hóa và không thể thiếu của người Việt Nam nói riêng và các bà nội trợ Quảng Nam nói chung. Bởi vậy, chúng tôi mong muốn “trong cái lạ có cái quen” sẽ góp phần lôi cuốn và kích thích người tiêu dùng đến với hội chợ hơn” - ông Nguyễn Quang Thử, Giám đốc Sở Công Thương nói.
Kích cầu mua sắm
Theo bà Nguyễn Thị Tiến (chủ doanh nghiệp trầm hương Tiên Phước), Hội chợ khuyến mại Xuân 2013 không chỉ là cơ hội kích cầu ngày cuối năm, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm mới. Bà nói: “Thông qua hội chợ, chúng tôi sẽ có dịp tiếp cận thị hiếu và xu thế tiêu dùng để tăng cường cải thiện chất lượng mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay”.
Theo thông tin từ ban tổ chức, các doanh nghiệp khi tham gia hội chợ đều phải kèm theo bản đăng ký khuyến mại của đơn vị mình. Tuy nhiên, đến chiều nay, khi hội chợ chính thức khai mạc, chương trình khuyến mại của các gian hàng, doanh nghiệp mới chính thức được công bố. Theo tiết lộ của một số đơn vị, doanh nghiệp thì chương trình khuyến mại có thể lên đến 50%, tùy theo giá trị hàng hóa thanh toán hay chủng loại mặt hàng. Theo Sở Công Thương, Ban tổ chức hội chợ và lực lượng quản lý thị trường sẽ thường xuyên kiểm tra, đảm bảo các mặt hàng khuyến mại đúng cam kết, đảm bảo chất lượng. |
Với các doanh nghiệp ngoài tỉnh, hội chợ không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà là cơ hội để giới thiệu nhiều mẫu mã sản phẩm mới, độc đáo của công ty mình. Ban tổ chức và nhiều doanh nghiệp cũng kỳ vọng sự liên kết giữa các vùng miền trong công tác xúc tiến thương mại sẽ được hiển thị rõ ràng hơn tại hội chợ lần này. “Chúng tôi mang đến đây hơn 300 sản phẩm đồ đá, mỹ nghệ lớn nhỏ và sẽ cho các bạn thấy những cái “lạ lùng”, đặc biệt trong các sản phẩm của chúng tôi mà từ trước tới nay Quảng Nam chưa có. Nếu được, chúng tôi sẵn sàng chào đón những doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu phân phối sản phẩm của chúng tôi cho người tiêu dùng Quảng Nam và ngược lại” - ông Nguyễn Thái Sơn cho biết thêm.
Theo ghi nhận của chúng tôi, Hội chợ khuyến mại Xuân 2013 phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ sẽ là cơ hội để hàng nội lên ngôi, bởi hầu hết gian hàng tại hội chợ đều là các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng như giày dép, quần áo, thực phẩm… Dù chưa khai mạc nhưng tại gian hàng của Công ty TNHH MTV phát triển miền Trung - Tây Nguyên đã trưng bày sẵn nhiều mặt hàng thực phẩm phục vụ tết như mứt, đồ sấy của Đà Lạt, nước nho của Ninh Thuận, dưa món, đồ chua của Thừa Thiên Huế… “Dù chưa chính thức khai mạc nhưng trong lúc dọn dẹp, đưa hàng lên kệ, chúng tôi đã nhận được nhiều lời hỏi thăm của những người tham quan sớm” - chị Tôn Nữ Hoàng Hạnh, chủ gian hàng nói.
THỤC ANH - HOÀI TIẾN