Hội chợ khuyến mại Xuân Bính Thân 2016 đã chính thức khép lại sau một tuần diễn ra (19 đến 25.1). Rút kinh nghiệm từ các kỳ hội chợ trước, hội chợ lần này có nhiều cải tiến và chất lượng hơn...
- Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2016: Sẵn sàng đón khách
- Khai mạc hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2016
|
Người dân tham quan và mua sắm tại Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2016. Ảnh: THỤC ANHCó chất lượngSự kiện thương mại được người dân Tam Kỳ chờ trông vào mỗi dịp giáp tết chính là hội chợ Xuân được tổ chức thường niên. Hội chợ khuyến mại Xuân Bính Thân năm nay có 350 gian hàng của gần 190 doanh nghiệp tham gia, xa nhất đầu cầu phía bắc là chè Tuyên Quang, phía nam có các sản phẩm thực phẩm, mỹ nghệ của xứ dừa Bến Tre... “Hội chợ lần này chúng tôi yêu cầu các chủ gian hàng phải làm 3 bản cam kết bán hàng đúng chất lượng, nộp cho Ban tổ chức, treo trước gian hàng và gửi cơ quan chức năng để hạn chế thấp nhất tình trạng chất lượng hàng hóa kém như những lần hội chợ trước đây” - ông Đinh Văn Phúc, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn công nghiệp, thành viên Ban tổ chức hội chợ, chia sẻ. Vì hội chợ với mục đích chính là phục vụ người dân mua sắm đồ dùng thiết yếu chuẩn bị tết đến xuân về nên đa số mặt hàng phục vụ không có nhiều đột phá, mới mẻ. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như bàn ghế, độc bình, trầm hương... được khá nhiều khách hàng tham quan gian hàng và lựa chọn mua sắm. Anh Lê Bình Thường - nhân viên Nhà máy ô tô Chu Lai Trường Hải cho biết: “Tôi rất ưng ý với đồ dùng đựng bánh mứt ngày tết làm bằng gỗ khá tinh xảo. Vợ tôi cũng chọn được một số món hàng cô ấy yêu thích. Nói chung là hài lòng khi đi hội chợ lần này”.Năm nay, Ban tổ chức bố trí một gian hàng khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Điểm bán hàng khuyến mãi này không bị ràng buộc thời gian nên số lượng khách hàng cũng tương đối, ai cũng có thể tham gia. Ông Mai Bá Nam - Phó Giám đốc Công ty Bắc Hà miền Trung, đơn vị tổ chức hội chợ cho hay: “Ban tổ chức đã thương thảo được với 5 nhãn hàng của một số công ty để có được lượng hàng tốt, giá rẻ. Một mặt kích thích người tiêu dùng đến với hội chợ, mặt khác công ty tài trợ cũng kết hợp để quảng bá, giới thiệu nhãn hàng đến gần với người tiêu dùng hơn”.Quảng bá thương hiệuTrong những hội chợ khác, nhiều chủ gian hàng xác định quảng bá thương hiệu là chính, thông qua kênh hội chợ để tiếp cận với đa dạng đối tượng. Nhưng riêng Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2016, mục đích bán hàng cũng được đề cao. Cô Nguyễn Thị Tiến - chủ gian hàng trầm hương Ngọc Hân cho hay: “Hội chợ Xuân năm nào ở Quảng Nam tôi cũng tham gia. Quảng bá thương hiệu là một chuyện, vấn đề ở chỗ năm nào doanh số bán hàng của chúng tôi tại hội chợ cũng tương đối khá”. Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu hàng hóa về chưa nhiều bằng các ngày còn lại do tâm lý thăm dò tình hình, khả năng bán hàng như thế nào. Bởi nhiều chủ gian hàng sợ mất thời gian, tiền bạc, công sức đem hàng vào nhưng bán không được. Nhưng cuối cùng, khá nhiều chủ gian hàng đã đem thêm hàng đến phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con ở Tam Kỳ và các khu vực lân cận.Theo chủ gian hàng Đạt Tân (huyện Hiệp Đức), do những lần hội chợ trước doanh số bán hàng thủ công mỹ nghệ đồ gỗ không cao nên khá nhiều doanh nghiệp không mấy mặn mà tham gia hội chợ lần này. Cũng vì chỉ có 5 gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ tham gia nên đã đẩy doanh số bán hàng của Đạt Tân năm nay lên cao. Quan trọng hơn, Đạt Tân còn hứa hẹn ký kết một số hợp đồng đồ gỗ mỹ nghệ với đối tác.Từ hội chợ lần này, theo Ban tổ chức, yếu tố thời gian là rất quan trọng. Hội chợ khuyến mại Xuân lần này là thời điểm nhu cầu tăng cao nên người dân mạnh tay chi trả hơn các kỳ hội chợ khác trong năm. Bên cạnh đó, sự đầu tư kỹ lưỡng về quy mô, truyền thông, kiểm soát chặt gian hàng... cũng sẽ ghi điểm mạnh hơn với cơ quan chức năng và người tiêu dùng.CHIÊU THỤC ANH