Hơn 85% người dân Đà Nẵng tin dùng hàng Việt

QUẾ LÂM 17/06/2019 09:52

(QNO) - Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (2009 - 2019), đến nay trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã có hơn 85% người dân tin tưởng, ưu tiên mua sắm tiêu dùng hàng Việt.

Thương hiệu hàng Việt xuất khẩu bán chạy tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.L
Thương hiệu hàng Việt xuất khẩu bán chạy tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.L

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP.Đà Nẵng, sau 10 năm thực hiện, đến nay hơn 25 nghìn doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, chú trọng đầu tư chất lượng, cải tiến kỹ thuật để giảm giá thành, quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời người tiêu dùng cũng từng bước nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi với hàng hóa sản xuất trong nước mà thay đổi dần thái độ, hành vi, ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam.

Từ năm 2009 đến nay, TP.Đà Nẵng tổ chức 87 đợt hội chợ triển lãm về hàng Việt. Trong đó tổ chức thành công định kỳ Hội chợ hàng Việt hàng năm với quy mô 350 - 400 gian hàng; tổ chức 2 quầy bán hàng Việt tại chợ Cồn và chợ Hàn với vị trí mặt bằng thuận lợi. Đồng thời, trong 5 đợt Hội nghị cung cầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên (từ 2015 - 2019) đã có 106 lượt tham dự của các tỉnh, thành trên cả nước với 1.270 lượt doanh nghiệp tham gia, trưng bày, giao lưu và có tổng cộng 118 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký kết.

Khảo sát một vòng các tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng may mặc, công nghiệp chế biến, thực phẩm, ẩm thực như Lê Duẩn, Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Bạch Đằng... nhận thấy hàng Việt tràn ngập, tỷ lệ hơn 70% các mặt hàng bày bán. Chẳng hạn, top 6 shop bán đồ Việt Nam xuất khẩu tại Đà Nẵng có các thương hiệu Việt nổi tiếng như Asos, Zara, Mango, F21... đã quá quen thuộc với các tín đồ thời trang tại Mona shop (164 Lê Lợi), giá từ 300 nghìn đồng; Malt - kho hàng hiệu Việt Nam xuất khẩu cực chất, 100% mẫu mã được cập nhật liên tục (tại 33 Phan Châu Trinh & 34 - 36 Lê Duẩn), giá 180 - 800 nghìn đồng/món đồ; hay Miry Lê chuyên hàng Việt Nam xuất khẩu uy tín tại 386 Lê Duẩn, là chi nhánh thứ 3 của Miry Lê (có trụ sở tại Huế)...

Tỷ lệ hàng Việt cũng đang chiếm ưu thế hơn 80% trong các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như Vincom, Big C, Intimex..., thậm chí hơn 90% tại các cửa hàng tiện lợi Vinmart, siêu thị Co.opMart.

Hội chợ triển lãm xây dựng quốc tế Vietbuild 2019 tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.L
Hội chợ triển lãm xây dựng quốc tế Vietbuild 2019 tại Đà Nẵng. Ảnh: Q.L

Ông Trần Việt Dũng - Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP.Đà Nẵng cho biết, nhận thức người dân có chuyển biến tích cực, ngày càng có nhiều người tiêu dùng và sử dụng hàng Việt có chất lượng cao như các sản phẩm dệt may, da giày, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng của Hòa Thọ, BBQ, Vissan, Tường An, Acecook, Bitis, Hương Quế.

Riêng năm 2019, Sở Công Thương tổ chức thành công chương trình "Kết nối hàng Việt - Đà Nẵng", đổi mới cách thức tổ chức bằng việc kết hợp các hoạt động kết nối trực tuyến và trực tiếp được các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng tích cực, thu hút 60 gian hàng của 70 doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành phố. Qua đó có 10 doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng dành tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng hỗ trợ 78 đơn vị thiết kế logo, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bao bì sản phẩm, phát triển thương mại điện tử…; hỗ trợ 4 doanh nghiệp của thành phố tiếp tục đăng ký và đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" năm 2018.

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 85% người dân Đà Nẵng tin dùng hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO