Khởi nghiệp từ đam mê làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

KIỀU LY 10/09/2020 16:32

(QNO) - Từ bỏ công việc nhà nước, chị Lê Thị Hồng Trinh (SN 1989, trú đường Nguyễn Dục, TP.Tam Kỳ) bước chân vào lĩnh vực spa - chăm sóc sức khỏe với nhiều chông gai, thử thách.

Không gian thoáng đãng cùng dịch vụ chăm sóc đặc biệt mang lại cho khách hành nhiều trải nghiệm tại Yên Beauty & Spa. Ảnh: Kl
Khách hàng trải nghiệm tại Yên Beauty & Spa. Ảnh: K.L

Xây dựng giấc mơ

Trong cuộc sống, chị Lê Thị Hồng Trinh thường tìm hiểu và tự thực hiện các liệu pháp thư giãn, massage làm đẹp tại nhà. Ngoài ra còn ghé thăm các tiệm spa ở trong và ngoài tỉnh để tiếp cận các dịch vụ mới mẻ, hiện đại.

Nhận thấy hiệu quả về tinh thần và thể chất sau những liệu trình chăm sóc, chị Trinh mong muốn được chia sẻ phương pháp tối ưu đến phụ nữ để giúp họ cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Từ bỏ công việc nhà nước, tháng 12.2019, chị đầu tư 3 tỷ đồng xây dựng 300m2 đất ở thành một spa quy mô, hiện đại với tên gọi Yên Beauty & Spa (địa chỉ 68 Đặng Dung, TP.Tam Kỳ).

Chị Trinh cho biết, để Yên Beauty & Spa ra đời, chị trải qua nhiều giai đoạn với khó khăn và thử thách chồng chất. Bước đầu chuẩn bị, chị tìm và kết nối thêm một người bạn đồng hành. Chị đầu tư kinh phí cho người cộng sự này theo học các khóa đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực spa làm đẹp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh để về hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ.

Về phần mình, chị dành nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng và chuẩn bị các nguồn lực tài chính, nhân sự. Với chiến lược đi sâu vào các dịch vụ tầm trung, spa của chị Trinh dần ổn định và bắt đầu thu hút sự quan tâm của nhiều người trên địa bàn.

“Tuy doanh thu trung bình hằng tháng khá cao, có khi lên đến 100 triệu đồng nhưng chi phí cho hệ thống máy móc hiện đại và 12 nhân viên cũng chiếm phần lớn nên lợi nhuận chưa đáng kể. Sự cải thiện về ngoại hình, thể chất và những phản hồi tích cực của khách hàng là thước đo lớn nhất cho sự thành công bước đầu của Yên Beauty & Spa, tạo động lực cho mình bước tiếp trên con đường mới” - chị Trinh chia sẻ.

Cái tâm với nghề

Ngoài tư duy và triết lý kinh doanh nhạy bén, nắm bắt thị trường thì sự thấu hiểu tâm lý và sẻ chia với khách hàng cũng là một điều quan trọng không kém để tạo nên thành công của chị Trinh ngày hôm nay.

Để tạo tâm lý thoải mái, thư giãn cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng, chị xây dựng spa theo cấu trúc không gian mở. Bên ngoài được bao phủ bởi cây và hoa tươi dịu mắt; bên trong dùng tinh dầu thiên nhiên xông khử mùi kết hợp với nền nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và lành nghề chăm sóc khách hàng tại Yên Beauty & Spa của chị Hồng Trinh. Ảnh: KL
Yên Beauty & Spa với nhiều dịch vụ làm đẹp. Ảnh: K.L

Nhờ môi trường thuận lợi, spa đã phát huy được những thế mạnh về massage trị liệu, massage thư giãn và chăm sóc sắc đẹp bằng các phương pháp không xâm lấn, không phẫu thuật như sóng hồng ngoại, sóng siêu âm, chườm muối thảo dược, xông hơi khô bằng đá muối…

Ngoài ra còn có các dịch vụ khác như điều trị da mụn, nếp nhăn, gội đầu hữu cơ hoặc các gói dịch vụ khác theo nhu cầu của khách hàng. Đối với các dịch vụ massage làm đẹp, khách hàng thường được massage và chăm sóc da chuyên nghiệp bằng những sản phẩm chuyên dụng an toàn, chính hãng có nguồn gốc từ châu Âu.

Chị Trinh cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất với spa hiện nay là đội ngũ nhân sự chưa được tham gia chương trình đào tạo chính quy, thời gian gắn bó không lâu dài. Chính vì vậy, chị mất khá nhiều thời gian cho việc hoàn thiện quy trình cũng như kiện toàn hệ thống nhân sự trong khi các dịch vụ khách hàng phải luôn được chỉn chu, hoàn hảo nhất có thể.

Với chị Trinh, chìa khóa giúp vượt qua khó khăn và thành công đó chính là cái tâm, tức là luôn dùng cái tâm của người làm nghề để tiếp xúc với khách hàng, luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu mong muốn thầm kín nhất. Chị luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những kiến thức làm đẹp tự nhiên, những hiểu biết về mỹ phẩm hay cách chăm sóc bản thân một cách khoa học, bài bản…

“Đa số khách hàng khi đến với Yên Beauty & Spa có chung dấu hiệu mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi, thư giãn và giải tỏa áp lực công việc. Chính vì thế, ngoài các phương pháp thủ công, tác động cơ, vật lý từ bên ngoài, mình còn chú trọng đến việc thư giãn và làm khỏe từ bên trong để làm nền tảng nuôi dưỡng tâm hồn và cơ thể khỏe đẹp lâu dài. Sau vài liệu trình, họ đã khỏe, đẹp hơn rất nhiều và nay thành khách quen, giúp spa ổn định và phát triển mạnh mẽ như bây giờ” - chị Trinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp từ đam mê làm đẹp và chăm sóc sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO