Thú vị chương trình "Cà phê khởi nghiệp"

TÂM ĐAN - NHÃ PHƯƠNG 29/06/2021 07:40

Chương trình "Cà phê khởi nghiệp" do Huyện đoàn Nông Sơn lên ý tưởng, phối hợp thực hiện bắt đầu từ tháng 3 - Tháng thanh niên năm 2021, đã mang đến cách làm mới trong hoạt động đồng hành với thanh niên lập nghiệp.

Thanh niên Nông Sơn tham gia chương trình “Cà phê khởi nghiệp” khi dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại. Ảnh: CTV
Thanh niên Nông Sơn tham gia chương trình “Cà phê khởi nghiệp” khi dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại. Ảnh: CTV

"Cà phê khởi nghiệp" là tên gọi khá quen thuộc trong hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp được nhiều địa phương thực hiện. Tuy nhiên, chương trình “Cà phê khởi nghiệp” do Huyện đoàn Nông Sơn thực hiện có những điểm thú vị khác biệt.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đồng thời góp phần hỗ trợ, truyền thông cho các dự án khởi nghiệp của thanh niên, Huyện đoàn phối hợp xây dựng các phóng sự truyền hình gắn gọn, súc tích, thu hút người xem.

Theo đó, mỗi phóng sự dài khoảng 4 - 6 phút, vừa giới thiệu tổng quan về mô hình, những kết quả đạt được, đồng thời dành thời gian để các bạn đoàn viên thanh niên tham dự trực tiếp phỏng vấn, trao đổi với chủ mô hình, hợp tác xã về quá trình khởi nghiệp…

Những phóng sự này được đăng tải trên các trang facebook, zalo của tuổi trẻ do Huyện đoàn và xã đoàn quản lý. Việc sử dụng mạng xã hội để đăng tải là cách làm hay, không những các bạn đoàn viên thanh niên được mời tham gia chương trình, mà những ai có dự án, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp trong toàn huyện đều có cơ hội học hỏi, giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm.

Được mời tham gia chương trình “Cà phê khởi nghiệp” của Huyện đoàn Nông Sơn, chị Đoàn Thị Thương (chủ cơ sở kinh doanh bột ngũ cốc ở xã Phước Ninh) chia sẻ, bản thân khá bất ngờ, vì mới “chân ướt chân ráo” khởi nghiệp nhưng đã được Huyện đoàn quan tâm. Qua hoạt động, tạo cơ hội cho chị được chia sẻ, tâm sự về ý tưởng và hành trình khởi nghiệp, đồng thời cũng là dịp để học hỏi, lắng nghe những góp ý của mọi người sau khi chương trình phát sóng.

Anh Trần Văn Đoàn - Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn cho biết, đến nay chương trình đã thực hiện được 4 số với 4 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện. Bao gồm: Cơ sở sản xuất trầm hương Tường Vy, Hợp tác xã Dịch vụ - du lịch Đại Bình (xã Quế Trung), mô hình gia công inox của chị Võ Thị Trâm (xã Ninh Phước) và Cơ sở sản xuất kinh doanh Bột ngũ cốc Đoàn Thị Thương.

“Chúng tôi dự tính thực hiện xuyên suốt mỗi tháng 1 số “Cà phê khởi nghiệp” vào ngày thứ Bảy cuối tháng; tuy nhiên chương trình đang tạm dừng, một phần do tình hình dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi sẽ sớm phối hợp để tiếp tục ghi hình, đăng tải phóng sự giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp trên trang facebook “Tuổi trẻ Nông Sơn” và các kênh youtube, zalo… Qua đó lan tỏa, cổ vũ, động viên phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn huyện” - anh Đoàn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thú vị chương trình "Cà phê khởi nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO