Bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021

T.D 25/03/2021 08:30

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố và chủ đầu tư các dự án cấp tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 (kể cả vốn 2020 kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2021), bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch vốn. 

Các đơn vị, địa phương phải chủ động rà soát, đề xuất điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án chậm tiến độ sang các dự án khác có nhu cầu, đã có khối lượng thực hiện và nhu cầu bổ sung vốn để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Khẩn trương hoàn thành các thủ tục phê duyệt thiết kế, dự toán, thủ tục đấu thầu các dự án, gia tăng phối hợp bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, kịp thời xử lý, báo cáo cấp thẩm quyền xử lý các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án, bảo đảm tiến độ dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết. Xử lý, báo cáo cấp thẩm quyền xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình cản trở, gây khó khăn làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn của dự án.

Xây dựng kế hoạch giải ngân theo từng tháng, từng quý đối với từng dự án. Thường xuyên tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện dự án, kịp thời có giải pháp xử lý các phát sinh, vướng mắc (nếu có). Phân công lãnh đạo đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện và giải ngân của từng dự án theo kế hoạch đề ra, gắn trách nhiệm của lãnh đạo, tổ chức, cá nhân với kết quả giải ngân của từng dự án được phân công.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO