Bảo đảm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao

T.D 16/12/2020 08:00

Ngày 15.12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 (kể cả vốn 2019 kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2020), đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch vốn được giao. 

Nơi nào có phát sinh vướng mắc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố, chủ đầu tư các dự án... kịp thời báo cáo Sở Kế hoạch - đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xử lý, rà soát, chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án chậm tiến độ sang các dự án khác có nhu cầu, đã có khối lượng thực hiện và nhu cầu bổ sung vốn để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì rà soát, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định, điều chuyển vốn hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án không có khả năng thực hiện được cho các dự án hoàn thành, có khối lượng thực hiện thanh toán nhưng thiếu vốn, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định; tham mưu xử lý các vướng mắc, phát sinh (nếu có) theo quy định. Sở Tài chính phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư xử lý các vấn đề liên quan đến quyết toán, giải ngân. Kho bạc Nhà nước tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc bố trí cán bộ thực hiện thanh toán, đảm bảo quy định và yêu cầu về thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO