Bất động sản Quảng Nam – Đà Nẵng trong trạng thái bình thường mới

H.PHÚC 03/11/2021 17:13

(QNO) - Ngày 3.11, tại điểm cầu Hà Nội và Đà Nẵng, diễn ra hội thảo trực tuyến với chủ đề “Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam trong trại thái bình thường mới”. Đây là diễn đàn do Tạp chí Nhà đầu tư thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức.

Các đại biểu trình bày ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: CTV.
Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: CTV.

Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài nguyên và môi trường, đại diện các địa phương, cùng các chuyên gia kinh tế, các hiệp hội và doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tại Quảng Nam và Đà Nẵng tham dự.

Các tham luận tập trung phân tích, đánh giá diễn biến thị trường BĐS tại khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng qua 2 năm đại dịch Covid-19 hoành hành; qua đó nhận diện những thách thức cũng như cơ hội trỗi dậy của thị trường này trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng dự báo sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới.
Thị trường bất động sản khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng dự báo sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới.

Gần đây, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tại nhiều địa phương, phương án chống dịch cũng được thay đổi từ phong tỏa sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, làm cho các hoạt động đời sống xã hội bắt đầu trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường BĐS của cả nước, trong đó có khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng “nguội lạnh” xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có tác động chính từ dịch Covid-19. Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường BĐS ở Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ sôi động trở lại ngay trong những tháng cuối năm 2021 và các năm tiếp theo.

Khu đô thị cao cấp Casimia tại xã Cẩm Thanh (Hội An). Ành: H.P
Khu đô thị cao cấp Casimia tại xã Cẩm Thanh (Hội An). Ành: H.P

Đến nay, Quảng Nam có 21 đô thị. Trong đó, 1 đô thị loại II (Tam Kỳ); 1 đô thị loại III (Hội An); 2 đô thị loại IV (Điện Bàn và Núi Thành) và 17 đô thị loại V.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cũng đề xuất các chính sách, giải pháp thúc đẩy, phục hồi thị trường BĐS khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng một cách nhanh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bất động sản Quảng Nam – Đà Nẵng trong trạng thái bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO