Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: “Doanh nghiệp phải đồng lòng với tỉnh vượt qua khó khăn”

KHÁNH LINH 17/07/2021 22:17

(QNO) - Chiều nay 17.7, tại thị xã Điện Bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc với một số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp gần TP.Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch Covid-19.

chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: KHÁNH LINH

Ông Nguyễn Đức Lành - Giám đốc Công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp (KCN) Quảng Nam, Đà Nẵng - chủ đầu tư KCN Điện Nam - Điện Ngọc cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị yêu cầu doanh nghiệp, người lao động chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và các cấp ngành liên quan; đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, chủ động phòng tránh và đối phó kịp thời dịch bệnh.

Cụ thể, công ty đã thành lập đội phản ứng nhanh, tổ giám sát Covid-19; lập phương án, kịch bản phòng chống dịch khi có F0, F1, F2 tại doanh nghiệp; xây dựng phương án thành lập khu cách ly tại chỗ khi có dịch xảy ra; đảm bảo phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, thời gian cách ly trong doanh nghiệp, KCN.

Doanh nghiệp kiến nghị xem xét cho phép một số lao động quản lý ở Đà Nẵng làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc đi về trong ngày
Doanh nghiệp kiến nghị tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất. Ảnh: KHÁNH LINH

Tuy vậy, để thực hiện “mục tiêu kép”, ông Nguyễn Đức Lành kiến nghị UBND tỉnh làm việc với các tỉnh thành lân cận để có cơ chế cho xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ KCN đi các tỉnh và ngược lại được thông suốt, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất; đồng thời ưu tiên tiêm vắc xin cho cán bộ, công nhân có nguy cơ cao tại KCN…

Một số doanh nghiệp cũng đề xuất UBND tỉnh xem xét có hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ quản lý, chuyên gia, người lao động từ Đà Nẵng vào KCN đi về trong ngày do cơ sở lưu trú, điều kiện phục vụ hậu cần tại chỗ khó đảm bảo. Đặc biệt xem xét cho một số phương tiện chuyên dụng như container được vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu ra vào tỉnh, KCN thông suốt nhằm đảm bảo doanh nghiệp duy trì sản xuất và cung cấp sản phẩm theo đúng tiến độ, đơn hàng đối tác.

Việc cấm xe vận chuyển hàng hóa ra vào Quảng Nam khiến doanh nghiệp gặp khó với đối tác
Doanh nghiệp hiện gặp khó trong vận chuyển hàng hóa. Ảnh: KHÁNH LINH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp trước tác động của dịch Covid-19; đồng thời yêu cầu công tác phòng chống dịch hiện nay không thể chủ quan, lơ là. Bài học các KCN ở Bắc Giang, Hải Dương, Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, kể cả Đà Nẵng là điều cần lưu ý, cảnh giác.

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, nếu dịch bệnh xảy ra với tốc độ nhanh thì tác hại khôn lường, bởi địa bàn Quảng Nam rộng, năng lực và nhân lực y tế không mạnh hơn các địa phương khác. Khi đó tỉnh sẽ áp dụng những biện pháp cao nhất nhưng doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Do đó, doanh nghiệp phải đồng lòng với tỉnh cùng vượt qua thời điểm khó khăn này. Khi dịch tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi lắng dịu, tỉnh sẽ có những giải pháp nới lỏng, còn bây giờ phải quyết liệt phòng chống.

Clip Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi làm việc:

“Doanh nghiệp phải chủ động nghiên cứu xây dựng cho mình phương án tốt nhất, phù hợp nhất tại chỗ, không doanh nghiệp nào đứng ngoài cuộc. Doanh nghiệp dù có sử dụng hàng chục nghìn lao động, nhưng nếu không thực hiện phương pháp phòng chống dịch thì chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh” - đồng chí Lê Trí Thanh cương quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: “Doanh nghiệp phải đồng lòng với tỉnh vượt qua khó khăn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO