Đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững

T.LỘ 16/07/2022 14:31

(QNO) - Ngày 15.7, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị toàn quốc về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2022.

Đại diện Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công Thương
Đại diện Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bộ Công Thương

Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu đại diện các bộ ngành liên quan, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn, các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, doanh nghiệp hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững tại các tỉnh thành toàn quốc.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương về kết quả hoạt động của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, bộ đã hỗ trợ và hướng dẫn 24 tỉnh thành ban hành kế hoạch hành động triển khai chương trình trên địa bàn; xây dựng các phóng sự và tổ chức các talkshow phát định kỳ trên đài truyền hình Trung ương về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Bộ Công Thương cũng đã xây dựng 5 hướng dẫn kỹ thuật chuyên sâu cho các ngành triển khai sản xuất và tiêu dùng bền vững (ngành thủy sản, điện tử, bao bì, khai thác khoáng sản và ngành bia); xây dựng bộ tiêu chí áp dụng cho các làng nghề thủ công bền vững; xây dựng bộ bài giảng đào tạo về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho giảng viên, tuyên truyền viên của các tỉnh thành.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Bộ Công Thương

Ngoài ra, bộ còn xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn cho một số ngành; tính toán và xây dựng định mức tiêu hao nguyên vật liệu cho các ngành công nghiệp, áp dụng xây dựng cho ngành phân bón; xây dựng tài liệu kỹ thuật và nâng cao năng lực về thiết kế bền vững, thiết kế sinh thái, thiết kế để tái chế, tái sử dụng đối với sản phẩm bao bì...

Hội nghị nhằm giúp các đơn vị nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững, cùng đẩy mạnh các hoạt động này từ trung ương đến địa phương. Đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, vướng mắc, khó khăn cũng như thuận lợi để cùng nhau hướng đến một nền kinh tế xanh, bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO