Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc

DIỄM LỆ 10/12/2021 15:13

(QNO) - Sáng nay 10.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp (DN) định kỳ tháng 12.2021. Tại buổi tiếp có 4 DN kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động.

Buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 12.2021 của lãnh đạo tỉnh. Ảnh: D.L
UBND tỉnh tiếp DN định kỳ tháng 12.2021. Ảnh: D.L

Công ty CP Thương mại Nguyên Lợi (TP.Hội An) hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đang gặp rất nhiều khó khăn trong 2 năm dịch bệnh xảy ra. Công ty vay vốn từ Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với dư nợ hàng chục tỷ đồng và đã có đơn đề nghị ACB xem xét cơ cấu lại thời gian trả nợ, giảm lãi, phí.

ACB đang thực hiện việc khởi kiện DN này tại Tòa án nhân dân TP.Hội An để yêu cầu thanh toán nợ và xử lý các tài sản đảm bảo. DN gặp nhiều khó khăn, chưa trả nợ được nên kiến nghị UBND tỉnh vào cuộc, có đề xuất với ACB tạo điều kiện cho công ty cơ cấu lại khoản nợ này, khi hoạt động du lịch được phục hồi thì sẽ có điều kiện trả nợ.

Công ty CP Đầu tư và phát triển FVGLAND làm chủ đầu tư dự án vịnh An Hòa 1 và dự án vịnh An Hòa 2 đã được triển khai thi công hoàn thành và được Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành dự án đưa vào sử dụng. Cả 2 dự án đang được chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện giải phóng mặt bằng và thi công xây dựng.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện có những vướng mắc, khó khăn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng khi người dân chưa đồng thuận. Công ty kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp giải quyết các đề xuất, kiến nghị để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại để triển khai thực hiện dự án. Xem xét bổ sung, triển khai khớp nối hoàn thiện để đồng bộ hạ tầng chung cho cả khu vực, góp phần tạo mỹ quan đô thị.

Có 4 doanh nghiệp gửi kiến nghị đến lãnh đạo UBND tỉnh trong buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ. Ảnh: D.L
DN kiến nghị các vướng mắc trong quá trình hoạt động. Ảnh: D.L

Công ty CP Công nghiệp hỗ trợ miền Trung đang đầu tư Nhà máy sản xuất giày dép xuất khẩu Đại Lộc. Trong quá trình thực hiện dự án, công ty gặp nhiều vướng mắc liên quan đến công tác thu hồi đất của Công ty CP Đại Phước Xanh nên chưa thể thực hiện dự án.

Công ty kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo để sớm nhận được mặt bằng và giấy phép đầu tư dự án. Đề nghị chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm các tồn tại của đơn vị cũ, công ty không có cơ sở làm việc với đơn vị cũ khi họ không còn pháp nhân, nhưng lại đưa ra các yêu cầu quá lớn mà công ty không thể đáp ứng.

Công ty CP Đóng tàu Chu Lai gặp khó khăn trong hoạt động, khi kế hoạch bổ sung danh mục đầu tư năm 2021 không kịp thông qua tại kỳ họp HĐND huyện Núi Thành trong tháng 12.2021 sẽ gây khó khăn trong việc khôi phục sản xuất sau đại dịch Covid-19, vì không được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp phép hoạt động, đồng nghĩa với việc tạm ngưng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm giải quyết để công ty được tồn tại và phát triển, góp phần vào công tác đóng sửa tàu thủy cho ngư dân tại khu vực.

Lắng nghe các kiến nghị của DN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu các sở ngành, địa phương liên quan trực tiếp trả lời các kiến nghị trong thẩm quyền giải quyết. Tiếp tục hỗ trợ DN giải quyết vướng mắc, khó khăn, giúp DN khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư các dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO