Hạn chế tối đa giao nhận, phân phối hàng hóa từ Quảng Ngãi trở vào phía Nam

X.H 10/07/2021 11:35

(QNO) - Ngày 9.7, UBND tỉnh ban hành Công văn 4214 về điều chỉnh phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải chủ động các phương án phòng chống dịch. Ảnh: T.D
Doanh nghiệp phải chủ động các phương án phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.D

Dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh, thành phố phía Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây nhiễm trong nhà máy, xí nghiệp, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị này chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Các doanh nghiệp hạn chế tối đa việc giao nhận, phân phối hàng hóa, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất kinh doanh, thị trường từ tỉnh Quảng Ngãi trở vào các tỉnh, thành phố phía Nam cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương này cơ bản được kiểm soát.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh. Xây dựng phương án phòng chống dịch cụ thể, khả thi của đơn vị mình, đặc biệt là phương án ứng phó tại chỗ theo từng mức độ khi có trường hợp F0.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với cơ sở y tế, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu. Người đứng đầu doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Sở Công Thương có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, UBND các địa phương kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hạn chế tối đa giao nhận, phân phối hàng hóa từ Quảng Ngãi trở vào phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO