Hợp tác xã Tasiho khởi công cấy tạo trầm hương sinh học

TÂM ĐAN 21/03/2022 10:59

(QNO) - Hôm qua 20.3, tại xã Tiên Lãnh (Tiên Phước), Hợp tác xã Tasiho tổ chức lễ khởi công cấy tạo trầm hương sinh học giai đoạn 1.

 
 Đại biểu cắt băng khởi công dự án cấy tạo trầm hương sinh học. Ảnh: V.A

Đây là dự án tâm huyết của Hợp tác xã Tasiho với mong muốn đem công nghệ tạo trầm hương sạch về Quảng Nam nhằm bảo tồn và phát huy giá trị thương hiệu trầm hương đất Quảng. Công nghệ này đã được cấy vào lứa dó bầu đầu tiên ở tỉnh Bình Phước, Đăk Lăk và thu được những sản phẩm chất lượng.

 
Đại diện Hợp tác xã Tasiho và khách mời trải nghiệm cấy tạo trầm hương sinh học. Ảnh: V.A

Dự án hứa hẹn không chỉ mang đến giá trị kinh tế cho các nhà đầu tư mà còn hướng tới giá trị nhân văn là bảo tồn được chất lượng thương hiệu trầm hương Tiên Phước - Quảng Nam. Ngoài ra, đây là cơ hội tạo việc làm cho người dân tại địa phương, thúc đẩy du lịch sinh thái của huyện.

 
 Bơm chế phẩm sinh học vào cây dó bầu. Ảnh: V.A

Hợp tác xã Tasiho được thành lập vào tháng 7.2021 với hoạt động chính trong mảng trồng rừng và khai thác trầm hương. Đến nay, hợp tác xã đã mua lại hơn 3.500 cây bó bầu trên diện tích 6ha để thực hiện dự án.

 
 Giới thiệu công nghệ cấy tạo trầm hương sinh học. Ảnh: V.A 

Dự kiến đến năm 2030, hợp tác xã sẽ phát triển khoảng 100ha đất và 100 nghìn cây dó bầu, hướng tới mục tiêu xã hội hóa ngành trầm hương sinh học để tất cả người dân được hưởng lợi ích và giá trị từ công nghệ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hợp tác xã Tasiho khởi công cấy tạo trầm hương sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO