Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế phục vụ lập quy hoạch xã đảo Tân Hiệp

QUỐC TUẤN 09/07/2021 15:37

(QNO) - Sáng nay 9.7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh dẫn đầu đoàn công tác có chuyến khảo sát thực tế phục vụ công tác lập quy hoạch xã đảo Tân Hiệp (TP.Hội An).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra một vị trí có nguy cơ sạt lở. Ảnh: Q.T
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh kiểm tra một vị trí có nguy cơ sạt lở. Ảnh: Q.T 

Trong nhiều giờ đồng hồ, đoàn công tác đã di chuyển, khảo sát nhiều khu vực, điểm đến trên tuyến đường quốc phòng vòng quanh xã đảo Tân Hiệp. Lãnh đạo TP.Hội An và xã Tân Hiệp đã báo cáo nhanh các điểm có tiềm năng phát triển du lịch, khu vực có nguy cơ sạt lở, đất yếu...

Hiện nay, Cù Lao Chàm mới chỉ có quy hoạch xây dựng nông thôn mới và quy hoạch các khu du lịch. Đây là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới, một điểm đến du lịch nổi tiếng cũng như có vị trí quan trọng về an ninh - quốc phòng nên rất cần sớm có quy hoạch phân khu xây dựng toàn xã đảo.

Một góc Cù Lao Chàm nhìn từ biển. Ảnh: Q.T
Một góc Cù Lao Chàm nhìn từ biển. Ảnh: Q.T 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, Cù Lao Chàm là địa điểm rất nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên bình diện quốc tế, do đó cần phải trân trọng, giữ gìn, phát huy, khai thác ở mức độ hợp lý. UBND tỉnh đang chỉ đạo lập quy hoạch phát triển Cù Lao Chàm theo hướng tôn trọng giá trị thiên nhiên, bảo tồn cảnh quan, điều kiện của khu vực này.

“Việc quản lý, khai thác phải lựa chọn hình thức, địa điểm phù hợp nhất, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, đến an ninh - quốc phòng cũng như tài nguyên thiên nhiên của xã đảo” - đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Chuyến kiểm tra thực tế lần này là cơ sở để lãnh đạo tỉnh thẩm định, lấy ý kiến, hoàn thiện thêm nội dung, làm sáng tỏ các vấn đề trọng tâm trước khi phê duyệt quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh khảo sát thực tế phục vụ lập quy hoạch xã đảo Tân Hiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO