Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11

D.LỆ 10/11/2021 12:15

(QNO) - Sáng nay 10.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu có buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11.2021.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11.2021. Ảnh: D.L
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11.2021. Ảnh: D.L

Tại buổi tiếp doanh nghiệp, Công ty TNHH thương mại Trần Đây kiến nghị tỉnh có giải pháp đầu tư đường gom dọc tuyến quốc lộ 1 ngang qua địa phận huyện Phú Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh. Công ty kiến nghị các sở, ngành hướng dẫn công ty lập thủ tục để khấu trừ tiền thuê đất từ giải phóng mặt bằng và cho phép công ty được rút 50% tiền ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định.

Một doanh nghiệp khác, Công ty CP Đầu tư và phát triển Cửa Đại kiến nghị các sở, ngành và UBND huyện Thăng Bình thực hiện rà soát và ưu tiên cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những phần diện tích đất đảm bảo tính pháp lý như không chồng lấn, không tranh chấp theo quy định. Hiện diện tích đất mà công ty đầu tư vẫn còn vướng diện tích đất rừng phòng hộ nên chưa thể giải quyết cấp quyền sử dụng đất.

Với các vướng mắc của từng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu các ngành liên quan của tỉnh và 2 huyện Phú Ninh, Thăng Bình cùng phối hợp giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Quan điểm của tỉnh là khi doanh nghiệp gặp khó khăn chỗ nào thì các cấp chính quyền cùng nhau mổ xẻ, tìm cách tháo gỡ  theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO