Ngành ngân hàng chủ động đối phó dịch Covid-19

Q.VIỆT 13/06/2021 13:47

(QNO) - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam vừa có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp đối phó với tác động của dịch Covid-19.

Vietcombank chi nhánh Quảng Nam vừa năng động phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Vietcombank chi nhánh Quảng Nam vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Các chi nhánh, phòng giao dịch trong toàn hệ thống nghiêm túc thực hiện đúng theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh. Chủ động xây dựng phương án, bảo đảm cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống.

Các đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo thẩm quyền và theo quy định tại các thông tư hướng dẫn. Các tổ chức tín dụng thực hiện cắt giảm tối đa các loại chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do Covid-19.

Các đơn vị căn cứ năng lực, khả năng tài chính để tính toán thực hiện giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác; công khai công bố mức lãi suất hỗ trợ, các biện pháp, chính sách hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp được biết.

Đồng thời tích cực, chủ động phối hợp các sở, ban ngành, khách hàng trên địa bàn để tìm hiểu nhu cầu, đáp ứng kịp thời vốn tiêu thụ nông sản, nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Không để xảy ra chậm tiêu thụ nông sản, gián đoạn chuỗi sản xuất, cung ứng do không tiếp cận được vốn tín dụng ngân hàng.

Các đơn vị cần hướng dẫn cụ thể và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về quy trình, thủ tục, các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ thanh toán của ngân hàng. Triển khai các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ ngân hàng và khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực có dịch, vùng cách ly y tế không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch nhằm bảo đảm vừa phòng chống dịch, vừa đáp ứng dịch vụ ngân hàng trên địa bàn.

Tích cực hưởng ứng, ủng hộ các quỹ phòng chống dịch, chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19 và vận động cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị tham gia quyên góp, ủng hộ đội ngũ cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành ngân hàng chủ động đối phó dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO