Nhiều doanh nghiệp ổn định sản xuất trong dịch Covid-19

VĨNH LỘC - DIỄM LỆ 24/07/2021 15:29

(QNO) – Tính đến chiều 23.7, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có cán bộ, nhân viên, người lao động đến từ TP.Đà Nẵng đã cơ bản ổn định chỗ ở tại Quảng Nam. Việc này giúp người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo mục tiêu kép vừa sản xuất vừa phòng chống dịch.

Công ty TNHH Điện khí Quốc Quang Việt Nam sẳn sàng cho phương án “3 tại chỗ” cho người lao động khi có yesu cầu
Công ty TNHH Điện khí Quốc Quang Việt Nam sẵn sàng cho phương án “3 tại chỗ” cho người lao động khi có yêu cầu - ảnh V.L

An cư cho người lao động đến từ Đà Nẵng

Công ty TNHH Điện khí Quốc Quang Việt Nam bắt đầu vận hành thử nghiệm tại Khu công nghiệp (KCN) Điện Nam – Điện Ngọc (Điện Bàn) từ tháng 10.2020. Với 60/350 lao động đến từ TP.Đà Nẵng, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát doanh nghiệp này đã cấp tốc chuẩn bị phương án phòng chống dịch tại chỗ.

Bà Cao Thị Hoa Mỹ - Phụ trách hành chính (Công ty TNHH Điện khí Quốc Quang Việt Nam) cho biết, hiện tại đơn vị đã bố trí cho 12 nhân viên đến từ TP.Đà Nẵng ở lại công ty, những nhân viên không thật sự cần thiết phải có mặt tại công ty thì sắp xếp làm việc ở nhà. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị nơi ở cho công nhân trong trường hợp thực hiện “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn cao nhất công tác phòng chống dịch và sản xuất. “Công ty vẫn còn 1/3 diện tích xưởng chưa sử dụng, nếu dịch bùng phát thì cũng có thế sắp xếp, bố trí được khoảng 300 người ở lại” - bà Mỹ cho biết.

Tính đến chiều 23.7, tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã có 27/67 doanh nghiệp hoàn thành việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho người lao động đến từ TP.Đà Nẵng, tổng cộng 374 người, bao gồm 160 người lưu trú tại khách sạn và 214 ở tại nơi làm việc. Nhiều nhất là Công ty TNHH Sasaki Shoko Việt Nam với 83 người, hầu hết được doanh nghiệp này bố trí lưu trú tại khách sạn.   

Theo ông Nguyễn Ngọ - Trưởng ban Quản lý KCN Điện Nam – Điện Ngọc, sau khi có văn bản của tỉnh yêu cầu người Quảng Nam không đến TP.Đà Nẵng và người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly theo quy định, tất cả doanh nghiệp có lao động cư trú tại Đà Nẵng đã đưa người vào công ty ở lại. “Qua nắm bắt tình hình, đa số doanh nghiệp đã lo đầy đủ chỗ ăn, ở cho người lao động tại chỗ, đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận được phàn nàn gì” - ông Ngọ thông tin.

Nhiều doanh nghiệp đã sẳn sàng các dụng cụ hậu cần cho người lao động Đà Nẵng ở lại làm việc tại Công ty
Nhiều doanh nghiệp đã sẳn sàng các vật dụng thiếu yếu cho người lao động Đà Nẵng yên tâm ở lại làm việc tại công ty - ảnh facebook

Không chỉ các doanh nghiệp trong KCN Điện Nam – Điện Ngọc đã ổn định chỗ ăn ở cho người lao động, một số doanh nghiệp gần TP.Đà Nẵng cũng đã nhanh chóng cho việc này.

Tại Công ty May Hòa Thọ - Điện Bàn, từ chiều 22.7 đã tiến hành rà soát, vận động CBCNV có hộ khẩu thường trú tại TP.Đà Nẵng tạm thời ở lại công ty, nhằm vừa đảm bảo sức khỏe phòng chống dịch bệnh, vừa tham gia sản xuất, tăng thu nhập. Theo một lãnh đạo Công ty May Hòa Thọ - Điện Bàn, trước mắt đơn vị đã trưng dụng các phòng họp, nhà xưởng, hỗ trợ các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt như chăn màn, chiếu gối... để người lao động từ vùng dịch yên tâm ở lại công ty làm việc.

Tăng cường phòng, chống dịch

Khảo sát một số doanh nghiệp sản xuất tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm hiện tại hầu hết đã ổn định chỗ ăn ở cho công nhân đến từ TP.Đà Nẵng.

Tại Công ty CP Frime Đại Lộc (cụm công nghiệp Đại Quang, Đại Lộc) từ ngày 17.7 đã bố trí nơi ở cho một số chuyên gia chủ chốt ở lại khu nhà nghỉ nhà máy, số không cần thiết cho phép làm việc ở nhà. Hiện Frime Đại Lộc có khoảng 800 lao động, khoảng 10% là người có nhà tại Đà Nẵng.

Hay Công ty TNHH MTV Công nghiệp Germton (Khu công nghiệp Đông Quế Sơn), từ chiều ngày 17.7 đã bố trí cho 10 lao động là người Đà Nẵng ở lại ký túc xá công ty…

Công ty CP Frime Đại Lộc bố trí cho người lao động Đà Nẵng ở tại nhà máy - ảnh V.L
Công ty CP Frime Đại Lộc bố trí cho người lao động Đà Nẵng ở tại nhà máy - ảnh V.L

Bà Ngô Thị Hoàng - Phó Giám đốc hành chính - nhân sự Công ty Germton cho biết, từ đầu đợt dịch đơn vị đã chủ động phương án “3 tại chỗ”, vì thế, khi có văn bản quy định của UBND tỉnh, công ty lập tức áp dụng thực hiện mà không gặp khó khăn nào.

Theo ông Vũ Hồng Nhân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai (CIZIDCO), những ngày qua đơn vị đã có văn bản gửi các doanh nghiệp tại KCN Bắc Chu Lai và KCN Tam Thăng thông báo về việc hỗ trợ chuyên gia, người lao động ở lại khách sạn Ven sông Bàn Thạch (Tam Kỳ). Cụ thể, đối với chuyên gia, giá phòng sẽ được giảm 30%, đối với người lao động được giảm 70%. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều doanh nghiệp ổn định sản xuất trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO