Nutifood tiếp quản 14ha sâm Ngọc Linh từ Quasapharco

B.L 07/12/2021 06:33

Đại diện Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thương mại dược sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là cây sâm Ngọc Linh. 

Đơn vị này sẽ tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh lớn nhất Việt Nam, thông qua việc đầu tư vào Quasapharco hàng nghìn tỷ đồng. Nutifood sẽ đầu tư mở rộng diện tích trồng sâm lên tới hàng trăm héc ta tại vùng Ngọc Linh, huyện Nam Trà My.

Đại diện đơn vị này cho biết, sâm Ngọc Linh là loại sâm tốt nhất thế giới, được xem là quốc bảo của Việt Nam, có chất lượng vượt trội các loại sâm khác. Phần thân rễ và rễ củ của sâm Ngọc Linh chứa đến 52 hợp chất saponin, trong đó có 26 loại saponin thường có ở sâm của Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ...; 26 loại saponin còn lại có cấu trúc hoàn toàn mới và chưa được công bố ở các loại sâm khác.

Kế hoạch đưa sâm Ngọc Linh ra thế giới cũng được Nutifood hoạch định và đơn vị này chú trọng đến công tác quy hoạch và mở rộng vùng trồng sâm, thực hiện chứng minh lâm sàng có giá trị quốc tế bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, xây dựng hệ sinh thái quảng bá sâm Ngọc Linh tại Việt Nam và nhiều nước khác…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nutifood tiếp quản 14ha sâm Ngọc Linh từ Quasapharco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO