Sáng ánh điện nơi vùng sạt lở

ĐĂNG NGUYÊN 11/02/2022 08:31

Những thôn, bản cuối cùng của vùng thiên tai, sạt lở huyện Phước Sơn đã có điện thắp sáng, như góp thêm niềm vui cho người dân trong mùa xuân mới.

Bằng nỗ lực và quyết tâm cao, Điện lực Hiệp Đức đã kịp thời mang ánh điện cho đồng bào vùng cao Phước Sơn. Ảnh: Đ.N
Bằng nỗ lực và quyết tâm cao, Điện lực Hiệp Đức đã kịp thời mang ánh điện cho đồng bào vùng cao Phước Sơn. Ảnh: Đ.N

Hơn 1 năm sau thiên tai, cuối cùng điện lưới quốc gia cũng đã kịp “bừng sáng” trong đêm giao thừa Tết Nhâm Dần vừa qua.

Ông Nguyễn Chí Trung (ở thôn 5A, xã Phước Lộc, Phước Sơn) không giấu được niềm vui khi được sống trong điều kiện đủ đầy… ánh sáng. Bởi với ông và cả hàng trăm hộ dân khác ở vùng, thời gian qua luôn chờ đợi đến ngày có điện thắp sáng.

“Có điện nên ai cũng vui, cũng phấn khởi. Tết năm nay, thực sự là một cái tết ấm cúng nhất của người dân chúng tôi” - ông Trung chia sẻ.

Ông Lưu Huyền Thoại - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho biết, trước Tết Nguyên đán, hơn 150 hộ dân tại 4 thôn trên địa bàn xã có điện thắp sáng, gồm các thôn 5A, thôn 6, thôn 7 và thôn 8.

Thời gian qua, cùng với nỗ lực xây dựng các khu tái định cư, ổn định chỗ ở cho người dân, chính quyền địa phương phối hợp với các cấp, ngành liên quan triển khai các dự án dân sinh ý nghĩa. Ngoài khắc phục sản xuất, điện thắp sáng được xem là một trong những dự án được quan tâm, giúp người dân ổn định cuộc sống.

“Có điện, đời sống của người dân được kỳ vọng sẽ dần ổn định và đổi thay. Không chỉ giúp người dân nắm bắt kịp thời thông tin thời sự, các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho vùng dân tộc thiểu số, việc cấp điện thắp sáng hy vọng sẽ tạo điều kiện để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh” - ông Thoại nói.

Giám đốc Điện lực Hiệp Đức - ông Nguyễn Tấn Thạnh cho hay, dự án cấp điện lưới tại xã Phước Lộc được triển khai theo chương trình nguồn vốn cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia của tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020 với tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng.

Do địa hình phức tạp nên quá trình triển khai lắp đặt hệ thống điện gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng quyết tâm cao, ngành điện lực địa phương đã hoàn tất việc cấp điện, đem lại niềm vui cho người dân vùng sạt lở Phước Lộc.

“Trong 4 thôn này, có thôn đã hàng chục năm chưa có điện thắp sáng. Vì thế, việc cấp điện kịp thời trước Tết Nguyên đán không chỉ giúp người dân ổn định cuộc sống nơi định cư mới, mà còn tạo động lực khuyến khích người dân phát triển kinh tế, phục hồi sản xuất sau thiên tai vừa qua” - ông Thạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sáng ánh điện nơi vùng sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO