Tam Kỳ có 24 hợp tác xã, tổ hợp tác

A.SẮC 07/06/2021 06:42

UBND TP.Tam Kỳ cho biết, thời gian qua, số lượng hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn tăng mạnh. Toàn thành phố hiện có 14 HTX, 10 tổ hợp tác; trong đó một số HTX hoạt động hiệu quả như Chăn nuôi gà ta Mười Tín, Nông nghiệp xanh Trường Xuân, Nấm công nghệ cao miền Trung, Nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam… 

Đáng chú ý, đã hình thành các liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông sản như HTX Chăn nuôi gà ta Mười Tín liên kết cung ứng gà thịt an toàn với Siêu thị Co.op Mart và các trường học bán trú; HTX Nước mắm Tam Thanh liên kết tiêu thụ nước mắm với Siêu thị Co.op Mart và các cửa hàng thực phẩm sạch; HTX Nông nghiệp xanh Trường Xuân hợp tác với cửa hàng thực phẩm sạch và trường học tiêu thụ rau an toàn.

Có được kết quả này là nhờ Tam Kỳ triển khai thực hiện đề án phát triển kinh tế nông nghiệp. Giai đoạn 2016 - 2020, thành phố đầu tư hơn 233 tỷ đồng cho nông nghiệp, trong đó tập trung quy hoạch chăn nuôi, rau củ thực phẩm an toàn, ứng dụng khoa học công nghệ, quảng bá tiêu thụ sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ có 24 hợp tác xã, tổ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO