Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với mặt hàng thịt heo

THANH THẮNG 30/04/2020 17:45

(QNO) - Cục Quản lý thị trường Quảng Nam vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về đầu cơ, găm hàng, định giá bất hợp lý đối với mặt hàng thịt heo.

Các ngành chức năng tăng cường quản lý vi phạm đối với mặt hàng thịt lợn. Ảnh: T.T
Cục Quản lý thị trường Quảng Nam yêu cầu tăng cường quản lý mặt hàng thịt heo. Ảnh: T.T

Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đề nghị các đội quản lý thị trường trực thuộc thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình thị trường, diễn biến cung - cầu, giá bán các mặt hàng thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo để xây dựng phương án kiểm tra.

Kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, vận chuyển, thu mua, buôn bán heo và thịt heo trái phép qua biên giới, đặc biệt tại địa bàn các cửa khẩu, cảng biển xuất khẩu hàng hóa và các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ 1, quốc lộ 14B… Xác định hành vi vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ động phối hợp với các ngành chức năng liên quan tại địa phương kiểm tra các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, cơ sở kinh doanh, đầu mối buôn bán, bán lẻ, chợ, siêu thị... nhằm kiểm soát nguồn cung giá mua, giá bán bất hợp lý đối với mặt hàng thịt heo.

Cục Quản lý thị trường Quảng Nam cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh heo và thịt heo không rõ nguồn gốc hoặc chưa qua kiểm dịch và không tuân thủ các quy định của pháp luật, nhằm giữ được nguồn cung trong nước vừa tránh tình trạng lây lan dịch bệnh trên gia súc.

Kết hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, tác hại của việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và nguy cơ lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với mặt hàng thịt heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO