Tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn

T.D 04/12/2020 14:09

(QNO) - Đó là chủ đề chính của hội thảo “Nâng cao giải pháp thúc đẩy nguồn vốn cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa” do Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ KH&ĐT) phối hợp với Sở KH&ĐT Quảng Nam tổ chức sáng nay 4.12.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T.D

Hơn 50 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Quảng Nam cùng các tổ chức tín dụng luận bàn các cơ hội, giải pháp để doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng tiếp cận nguồn vốn từ quỹ này.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị và doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành sẽ được cho vay tối đa không quá 80% tổng mức đầu tư, không vượt quá 15% vốn điều lệ thực có của quỹ/1 doanh nghiệp. Quỹ sẽ tài trợ tối đa 50% vốn đầu tư xây dựng nhà xưởng, máy móc, thiết bị và hỗ trợ tăng cường năng lực cho doanh nghiệp thông qua hội thảo, truyền thông, đào tạo tư vấn, hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và thành lập các cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật.

Doanh nghiệp trao đổi ý kiến
Doanh nghiệp trao đổi ý kiến về hoạt động vay vốn. Ảnh: T.D

Các doanh nghiệp sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn các ngân hàng thương mại. Lãi suất cho vay cố định trong suốt thời hạn vay vốn (tối đa 7 năm). Hồ sơ vay có thể nộp tại điểm giao dịch các ngân hàng nhận vốn cho vay gián tiếp của quỹ trên toàn quốc, bao gồm BIDV, MB, SHB, HDBank và Bac A Bank.

Các ngân hàng tư vấn cho doanh nghiệp tiếp cận vốn từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Các ngân hàng tư vấn cho doanh nghiệp tiếp cận vốn từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ảnh: T.D

Dự kiến, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ ký hợp đồng khung cho vay gián tiếp với một số ngân hàng thương mại khác. Danh sách ngân hàng nhận vốn cho vay gián tiếp của quỹ sẽ được công bố trên website của quỹ này (http://phattriendnnvv.mpi.gov.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO