Tập huấn cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

Q.VIỆT 22/07/2021 17:05

(QNO) - Chiều nay 22.7, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến với 17 Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện, thị xã, thành phố triển khai chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Quang cảnh hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh hội nghị tập huấn tại điểm cầu Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Ông Hoàng Thanh Lân - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng - Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã trình bày các nội dung về căn cứ pháp lý, đối tượng vay vốn, điều kiện cho vay; đồng thời hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, thủ tục cho vay từ lúc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, ký kết hợp đồng, giải ngân vốn và kiểm tra quá trình sử dụng vốn vay của người sử dụng lao động.

Theo Quyết định 23, người sử dụng lao động đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định được vay vốn với lãi suất 0%, không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay tại Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thời hạn cho vay vốn dưới 12 tháng với mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng của người lao động nhân với số người lao động được cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm vay vốn. Lãi suất nợ quá hạn là 12%/năm. Người sử dụng lao động được vay vốn khi chưa có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Bà Trần Thị Minh - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam yêu cầu các phòng nghiệp vụ, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành LĐ-TB&XH, các cơ quan liên quan, hội đoàn thể nhận ủy thác để tuyên truyền đầy đủ chính sách đến người sử dụng lao động trên địa bàn; đồng thời nắm bắt nhu cầu vay vốn, chủ động tiếp cận với chủ sử dụng lao động để hướng dẫn hồ sơ, tạo thuận lợi cho người sử dụng lao động tiếp cận vốn vay.

Cùng với đó, phân công cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên cổng thông tin dịch vụ công quốc gia kịp thời trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, đảm bảo chính sách đi vào cuộc sống, không bị lợi dụng, trục lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO