Thaco đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020

T.LỘ 28/11/2020 18:33

(QNO) - Trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 vừa được Bộ Công Thương công bố, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục được vinh danh. Như vậy, Thaco sở hữu danh hiệu này 5 kỳ liên tục: 2012, 2014, 2016, 2018 và 2020.

Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2020.
Đại diện Thaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020. Ảnh: T.L

Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Từ đó khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Thaco là tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó ô tô và cơ khí là chủ lực; các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác là nông nghiệp, lâm nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics, thương mại dịch vụ. Năm lĩnh vực này bổ trợ cho nhau để tạo giá trị cộng hưởng và được tổ chức quản trị theo hướng chuyên biệt để hiệu quả, tích hợp để tạo lợi thế.

Dây chuyền hàn bấm thân vỏ minibus Iveco Daily.
Dây chuyền hàn bấm thân vỏ minibus Iveco Daily của Thaco. Ảnh: T.L

Trong lĩnh vực ô tô, Thaco đã có tên trên bản đồ sản xuất lắp ráp ô tô thế giới. Các thương hiệu ô tô được Thaco sản xuất lắp ráp và phân phối bao gồm: xe du lịch Kia, Mazda, Peugeot; xe bus Thaco Bus, Mercedes-Benz (bus), Iveco Daily (mini bus); xe tải Fuso, Foton. Thaco cũng là nhà phân phối chính thức của BMW, MINI và BMW Motorrad (mô tô) tại Việt Nam. Hệ thống phân phối và bán lẻ gồm hơn 300 showroom trực thuộc và đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra, Thaco đã xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng ô tô cơ khí sang các nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thaco đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO