Thăng Bình có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Q.VIỆT 20/08/2021 17:19

(QNO) - Chiều nay 20.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Thăng Bình về kết quả thực hiện 2 chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và giảm nghèo bền vững trong thời gian qua, kế hoạch triển khai trong thời gian đến.

Quang cảnh buổi làm việc của UBD tỉnh với UBND huyện Thăng Bình. Ảnh: Q.VIỆT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Q.VIỆT

Đến cuối tháng 7, huyện Thăng Bình có 16/20 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM (tỷ lệ 80%), gồm các xã Bình Tú, Bình Giang, Bình Quý, Bình Định Bắc, Bình Chánh, Bình An, Bình Định Nam, Bình Trị, Bình Trung, Bình Sa, Bình Phú, Bình Triều, Bình Nguyên, Bình Đào, Bình Phục và Bình Hải. Riêng xã Bình Minh không thực hiện xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025. Địa phương có 18 thôn được UBND huyện công nhận đạt chuẩn “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”.

Ông Trương Công Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, đến nay, bộ mặt nông thôn của huyện đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên. Mô hình mới là tích tụ, tập trung ruộng đất để sản xuất nông sản hàng hóa đã hình thành; kết cấu hạ tầng thiết yếu đang đầu tư đồng bộ trên nhiều lĩnh vực...

Xây dựng nông thôn mới giúp người dân ổn định mô hình kinh tế. Ảnh: Q.VIỆT
Xây dựng NTM giúp người dân ổn định mô hình kinh tế. Ảnh: Q.VIỆT

Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020, đến cuối năm 2020, toàn huyện giảm còn 1.752 hộ nghèo (tỷ lệ 3,22%); trong đó, tỷ lệ hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội 1.400 hộ (2,58%) và 333 hộ nghèo thuộc chính sách giảm nghèo (0,61%).

Đặc biệt, cuối năm 2020 Thăng Bình đã xóa được hộ nghèo có thành viên hưởng chính sách người có công với cách mạng theo chỉ đạo của tỉnh. Toàn huyện có 17 thôn, khu phố có tỷ lệ hộ nghèo còn 0% (trừ hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội); 4 xã có số hộ nghèo dưới 50 hộ, gồm Bình Chánh, Bình Nguyên, Bình Định Bắc và Bình Định Nam.

Giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Thăng Bình thu được nhiều thành quả trong thời gian qua. Ảnh: Q.VIỆT
Giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Thăng Bình thu được nhiều thành quả trong thời gian qua. Ảnh: Q.VIỆT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao các kết quả đạt được của huyện Thăng Bình trong công cuộc xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Về xây dựng NTM trong thời gian đến, đồng chí Trần Anh Tuấn cho rằng, huyện đã đề ra lộ trình đạt chuẩn NTM vào năm 2023, cần tiếp tục phối hợp với các ngành của tỉnh để đánh giá lại các chỉ tiêu, tiêu chí theo bộ tiêu chí huyện NTM, tổ chức triển khai thực hiện đối với các chỉ tiêu, tiêu chí theo kế hoạch.

Đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2021, cần khẩn trương hoàn thành các tiêu chí và hồ sơ minh chứng trước ngày 31.10, thu thập ý kiến hài lòng của người dân trong tháng 11, trình UBND tỉnh trước ngày 31.11.2021 để thẩm định.

Về giảm nghèo bền vững, đồng chí Trần Anh Tuấn yêu cầu huyện Thăng Bình đẩy mạnh giảm nghèo gắn liền với thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tự lực vươn lên phát triển kinh tế, có việc làm, tăng thu nhập, nâng cao điều kiện sống, tăng cường tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, hạn chế tái nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO