Tìm giải pháp phát triển đô thị bền vững

ANH ĐÔNG 04/12/2019 10:40

(QNO) - Sáng nay 26.11, tại TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh phối hợp với Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Quy hoạch phát triển đô thị ven sông, ven biển và quản lý môi trường các đô thị - khu công nghiệp, tỉnh Quảng Nam”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn và Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính chủ trì hội thảo.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: A.ĐÔNG
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: A.ĐÔNG

Hội thảo đã nhận được gần 20 bài viết của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong tỉnh, các viện nghiên cứu, trường đại học và các hội nghề nghiệp. Đây là diễn đàn mở để các chuyên gia, nhà khoa học trong tỉnh và chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị chia sẻ, đóng góp cho tỉnh các giải pháp thiết thực trong việc quy hoạch các đô thị, khu công nghiệp và quản lý môi trường. Đặc biệt là các giải pháp để nâng cao chất lượng đô thị, xây dựng chương trình phát triển đô thị, kết nối đô thị với đô thị ven sông, ven biển, có bản sắc, theo định hướng phát triển đô thị bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, hướng tới đô thị xanh, đô thị thông minh…

Hội thảo nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị. Ảnh: A.ĐÔNG
Hội thảo nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị. Ảnh: A.ĐÔNG

Theo các chuyên gia, để Quảng Nam trở thành tỉnh công nghiệp vào năm 2020, đóng góp đáng kể cho Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung trở thành vùng có tính chất động lực, lan tỏa, thì quá trình đô thị hóa cùng với quá trình công nghiệp hóa của Quảng Nam cần phải phát triển nhanh hơn nữa theo hướng phát triển bền vững. Quảng Nam cần phải có một chiến đô thị hóa hiệu quả mang đặc thù riêng biệt của tỉnh nhằm khai thác lợi thế so sánh của tỉnh trong thời gian đến.

Đến nay Quảng Nam có 15 đô thị, với 1 đô thị loại II, 1 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 12 đô thị loại V. Hiện còn 3 huyện mới chia tách chưa có đô thị là Tây Giang, Nam Trà My và Nông Sơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp phát triển đô thị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO